.

Tiền Giang: 450 chiến sĩ tình nguyện tham gia Chương trình "Tiếp sức mùa thi"

Cập nhật: 10:31, 10/08/2020 (GMT+7)

(ABO) Ban Chỉ đạo Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020 vừa phối hợp với Thành đoàn Mỹ Tho tổ chức ra quân Chương trình "Tiếp sức mùa thi" tỉnh Tiền Giang năm 2020.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra từ ngày 8 đến 10-8, có 450 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện tại các điểm thi.

Hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi
Các chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ đo thân nhiệt tại các điểm thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tỉnh Tiền Giang có 14.313 thí sinh tham dự với 27 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Tại các điểm thi, các Đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi“ đã hăng hái hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh và phụ huynh học sinh. Đặc biệt, các đội hình chú trọng thực hiện đầy đủ các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như hỗ trợ đo thân nhiệt, thực hiện công tác sát khuẩn đảm bảo an toàn cho 100% thí sinh tham gia kỳ thi.

Hỗ trợ thí sinh vào phòng thi khỏi bị ướt khi trời mưa
Các chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ thí sinh vào phòng thi khỏi bị ướt khi trời mưa.

Bên cạnh đó, sáng ngày 8-8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang đã tổ chức các đoàn đến thăm 27 Đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện Chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2020 đã gửi lời động viên đến các Đội hình tình nguyện; đồng thời, yêu cầu các đội hình tuyệt đối tham gia đúng với chức trách, nhiệm vụ của mình; tuân thủ mọi quy định, nội quy thi cử và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi; sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ các thí sinh  tham dự kỳ thi THTP, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh thi đạt kết quả cao nhất. Đồng thời, tạo môi trường để thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

LÝ OANH

 

.
.
.