Thứ Năm, 15/10/2020, 09:32 (GMT+7)
.
ANH ĐẶNG VĂN ĐƯỢC:

Nhiệt huyết với công tác thiện nguyện

“Đối với những người cao tuổi bình thường thì việc hớt tóc gọn gàng là không có gì phải bàn, nhưng lại vô cùng khó khăn đối với những bệnh nhân là người cao tuổi neo đơn, bệnh tật. Nhìn những mái tóc bù xù, bết mồ hôi không được chăm sóc chải chuốt của họ mà chạnh lòng. Những hình ảnh ấy cứ ám ảnh và thôi thúc tôi phải thực hiện việc làm thiện nguyện là hớt tóc miễn phí” - anh Đặng Văn Được (xã Hậu Mỹ Bắc B, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), chủ Salon Tóc Vàng (TP. Mỹ Tho) chia sẻ.

Các thành viên Salon Tóc Vàng tham gia hớt tóc miễn phí cho người cao tuổi.
Các thành viên Salon Tóc Vàng tham gia hớt tóc miễn phí cho người cao tuổi.

Đã 8 năm gắn bó với công tác thiện nguyện, định kỳ 2 - 3 lần/tháng, anh Được cùng với những thành viên của Salon Tóc Vàng “lặng lẽ trả ơn đời”. Anh Được cho biết, trong những ngày làm từ thiện, dù đường sá xa xôi hay gặp khó khăn do thời tiết thì từ 4 giờ sáng, anh cùng các thành viên khác chuẩn bị dụng cụ, máy móc chở đến những địa điểm hớt tóc từ thiện phục vụ miễn phí cho người cao tuổi neo đơn, bệnh tật hay những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Có dịp theo chân anh Được đến Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Bến Tre, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre hay những chuyến đi làm từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, chúng tôi mới cảm nhận hết tấm chân tình của anh đối với những mảnh đời kém may mắn.

Nhóm từ thiện Salon Tóc Vàng trao tặng quà trung thu cho các em học sinh  có hoàn cảnh khó khăn.
Nhóm từ thiện Salon Tóc Vàng trao tặng quà trung thu cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với những bệnh nhân nghèo đang nằm điều trị tại các bệnh viện hay những người cao tuổi neo đơn tại các trung tâm công tác xã hội, bảo trợ xã hội thì việc được chính những thợ cắt tóc lành nghề đến tận nơi hớt tóc miễn phí, cùng trò chuyện là những ân tình rất khó quên…

Bệnh nhân Nguyễn Văn Sáu (xã Nhị Bình, huyện Châu Thành) đang nằm điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang chia sẻ: “Khi được các thành viên của Salon Tóc Vàng tới tận bệnh viện hớt tóc miễn phí gọn gàng, sạch sẽ, giúp tôi cảm thấy thoải mái, tự tin hơn. Những câu chuyện thăm hỏi nhau càng giúp tôi cảm thấy ấm áp, có động lực điều trị bệnh. Tôi xin cảm ơn anh Được và mọi người”.

Năm 2012, giai đoạn đầu khi mới khởi nghiệp, Salon Tóc Vàng chỉ với 3 thành viên, có ít người nhưng tinh thần giúp đỡ những mảnh đời khó khăn vẫn dâng cao trong lòng mọi người. Đến nay, Salon Tóc Vàng đã có 17 thành viên thường xuyên tham gia tổ chức hớt tóc miễn phí cho người cao neo đơn, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa trong và ngoài tỉnh…, trung bình mỗi đợt có khoảng 200 - 300 lượt người.

"Đối với tôi việc được hớt tóc miễn phí cho những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn là niềm vui, trách nhiệm với cộng đồng, sự trải nghiệm với nghề. Tôi chỉ mong luôn có điều kiện để duy trì các hoạt động từ thiện thường xuyên, góp phần giúp ích cho đời” - anh Được chia sẻ.

Những thành viên tham gia hớt tóc từ thiện là những thợ hớt tóc trẻ được đào tạo bài bản, đặc biệt ở họ luôn có tinh thần hăng hái tham gia các hoạt động cộng đồng. Em Trần Thị Khánh Di, 18 tuổi, thành viên trong nhóm từ thiện Salon Tóc Vàng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui khi được tham gia hớt tóc miễn phí cho những trẻ em vùng sâu, vùng xa, vì bản thân đã góp phần tạo thêm niềm vui, giúp các em tự tin hơn khi đến trường. Tôi nghĩ đây là việc làm ý nghĩa vì cộng đồng, giúp ích cho xã hội mà bản thân thường xuyên sẽ tham gia thực hiện”.

Ngoài việc thường xuyên tổ chức các đợt hớt tóc miễn phí thì trong dịp Tết Trung thu vừa qua, anh Được cùng với các thành viên Salon Tóc Vàng trao tặng 2.000 phần bánh trung thu cùng với 2.000 lồng đèn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Hoạt động tặng bánh trung thu cho trẻ em nghèo được anh Được và các thành viên Salon Tóc Vàng duy trì trong nhiều năm qua.

NHƯ NGỌC

.
.
.