Thứ Hai, 26/10/2020, 21:35 (GMT+7)
.

Chung tay hướng về miền Trung ruột thịt

(ABO) Những ngày qua, người dân các tỉnh miền Trung oằn mình chống chịu trước bão lũ. Với tấm lòng tương thân tương ái, các tổ chức, nhóm thiện nguyện, cá nhân trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã cùng nhau chung sức, đóng góp hướng về miền Trung ruột thịt.

 “Lá lành đùm lá rách” là lời dạy của tiền nhân nhắc nhở người đời sau phải tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn. Tinh thần tương thân tương ái từ lâu đã trở thành truyền thống quý báu của dân tộc. Phát huy tinh thần ấy, ở Tiền Giang, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tích cực vận động, quyên góp chuẩn bị nhu yếu phẩm hướng về miền Trung ruột thị đang oằn mình với bão lũ.

Chị Phạm Thị Thương nhận tiền hỗ trợ người dân miền Trung do
Chị Phạm Thị Thương (ở giữa) nhận tiền hỗ trợ người dân miền Trung do Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp Bellinturf Việt Nam vận động quyên góp.

Nhóm từ thiện của anh Lê Nhật Tâm và chị Phạm Thị Thương (huyện Tân Phước) đã có hơn 10 năm tổ chức và tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội. Lần này, nhóm đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 1.000 phần quà nhu yếu phẩm chuẩn bị chuyển đến đồng bào miền Trung. Ông Trịnh Minh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp Bellinturf Việt Nam, cho biết: “Nhận thấy hoạt động của nhóm rất ý nghĩa, Công đoàn công ty chúng tôi đã phát động vận động công nhân công ty đóng góp để có thể san sẻ bớt một phần khó khăn với người dân miền Trung”.

Theo chị Phạm Thị Thương, đại diện nhóm từ thiện, các phần quà sẽ được chuyển trực tiếp đến các địa phương gồm: Lệ Thủy, Hương Thủy (tỉnh Quảng Bình), Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh). Nhóm sẽ tổ chức đi thành hai đợt vào ngày 30-10 và đầu tháng 11.

Câu lạc bộ Nhịp cầu Hữu Nghị (huyện Cái Bè) do anh Nguyễn Thành Đạt làm chủ nhiệm cũng đã trở thành chiếc cầu nối vận động được hơn 40 triệu đồng và 2 tấn hàng gồm quần áo, nhu yếu phẩm… dự kiến sẽ bắt đầu xuất phát hướng về miền Trung vào chiều ngày 29-10. Anh Nguyễn Thành Đạt cho biết: “Câu lạc bộ nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các nhà hảo tâm. Các thành viên trong câu lạc bộ sẽ cố gắng mang những phần quà gửi gắm niềm động viên của các nhà hảo tâm đến với đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn”.

Đại diện Báo Ấp Bắc trao số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang.
Đại diện Báo Ấp Bắc trao số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang. Ảnh: PHI CÔNG

Vừa qua, Báo Ấp Bắc cũng đã chuyển số tiền hơn 17,8 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Trong đó, cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo Ấp Bắc ủng hộ hơn 7,8 triệu đồng; ông Nguyễn Trọng Quý và bà Phạm Thị Hoa (ngụ 84B, Nguyễn Văn Côn, khu phố 5, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) thông qua Báo Ấp Bắc ủng hộ 10 triệu đồng.

Hội SVVN Trường Đại học Tiền Giang tổng hợp số tiền quyên góp ở đêm văn nghệ
Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tiền Giang tổng hợp số tiền quyên góp ở đêm văn nghệ để chuyển đến Hội Chữ thập đỏ tỉnh gửi đến đồng bào miền Trung. Ảnh: VĨNH SƠN

Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tiền Giang đã tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ với chủ đề “Thương về miền Trung” vào đêm 22-10 thu hút nhiều sinh viên, nhà hảo tâm tham dự và đóng góp. Đêm văn nghệ đã quyên góp được hơn 33,6 triệu đồng. Anh Nguyễn Minh Quân, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Trường Đại học Tiền Giang, cho biết: “Do điều kiện địa lý, số tiền quyên góp được Hội sẽ thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh gửi đến đồng bào miền Trung. Có thể nói, chương trình đã khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái của sinh viên, thông qua đó tiếp tục vận động hỗ trợ người dân ở miền Trung đang đương đầu với bão lũ”.

Bánh tét được ĐV-TN Thị xã Cai Lậy đóng gói hút chân không để bảo quản tránh hư hỏng trong thời gian vận chuyển dài.
Bánh tét được đoàn viên - thanh niên thị xã Cai Lậy đóng gói hút chân không để bảo quản tránh hư hỏng trong thời gian vận chuyển dài.

Cùng với tinh thần trên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Cai Lậy cũng thực hiện hoạt động gói bánh tét gửi đồng bào miền Trung. Phó Bí thư Thị đoàn Cai Lậy Lê Phạm Thụy Duyên cho biết: “Thị đoàn đã phát động và vận động đoàn viên - thanh niên trên địa bàn thị xã thực hiện gói 1.300 đòn bánh tét và vận động nhiều nhu yếu phẩm gửi đến người dân miền Trung đang gặp khó khăn. Thông qua những đòn bánh tét gửi đi, đoàn viên - thanh niên của thị xã cũng gửi gắm tình cảm, động viên người dân miền Trung cố gắng vượt qua khó khăn”.

Cùng với hoạt động của các cá nhân, tổ chức nêu trong bài viết, trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều cá nhân, tổ chức như: Nhóm thiện nguyện của anh Nguyễn Hải Đăng (TP. Mỹ Tho), Chi hội Nữ doanh nhân Tiền Giang, Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang, tập thể người dân ở xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành…  đã và đang thực hiện các hoạt động vận động, quyên góp hiện kim, hiện vật hướng về miền Trung ruột thịt.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.