Thứ Hai, 12/10/2020, 13:44 (GMT+7)
.

Khang trang, sạch đẹp xã nông thôn mới

Sau thời gian thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay xã Hội Xuân (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã được công nhận đạt chuẩn NTM.

Có được kết quả trên là nhờ trong quá trình xây dựng NTM, Đảng bộ, chính quyền xã Hội Xuân đã phát huy tốt vai trò chủ thể của người dân; đồng thời, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong thực hiện các tiêu chí, nhất là tiêu chí Giao thông.

Nhiều tuyến đường được nhựa hóa, dal hóa đạt chuẩn thay thế cho những tuyến đường lầy lội trước đây; nhiều cây cầu được đầu tư xây dựng kiên cố, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân.

Theo thống kê, tổng nguồn lực xã huy động vào xây dựng NTM trong thời gian qua hơn 180,7 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 66 tỷ đồng. Điều này minh chứng cho sự đồng lòng, hưởng ứng tích cực của người dân trong xây dựng NTM.

Xã Hội Xuân đang đổi thay từng ngày.
Xã Hội Xuân đang đổi thay từng ngày.

Bên cạnh đó, xã đã thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn cảnh quan môi trường, thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định, trồng và chăm sóc các tuyến đường hoa, trồng hàng rào cây xanh… Từ đó, diện mạo của xã thay đổi rõ nét.

Ông Nguyễn Văn Bình (ấp Xuân Sắc) chia sẻ: “Khi được chính quyền tuyên truyền, phát động chương trình xây dựng NTM, người dân rất đồng tình ủng hộ. Nay xã đã hoàn thành các tiêu chí NTM, người dân rất phấn khởi; bởi giờ đây điện, đường, trường, trạm đều đáp ứng tốt nhu cầu của người dân”.

Trong lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người dân về chương trình xây dựng NTM tại địa phương, 100% hộ dân được lấy ý kiến đều trả lời hài lòng về kết quả xây dựng NTM của xã.

Song song đó, xã rất quan tâm chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo qua hỗ trợ vốn, hỗ trợ cây, con giống, chuyển giao khoa học - kỹ thuật… để tạo động lực giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống. Qua đó, hộ nghèo của xã giảm đáng kể, xuống còn 36/2.581 hộ, giảm 205 hộ so với năm 2015.

Chủ tịch UBND xã Hội Xuân Dương Trần Trọng Quang cho biết, có được thành quả như hôm nay là nhờ vào sự gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Với nhiều phần việc ý nghĩa như: Hiến đất, góp ngày công, xây dựng gia đình văn hóa…, người dân đã góp phần làm cho phong trào thêm sôi nổi và hiệu quả.

HỒNG LINH

.
.
.