Thứ Bảy, 10/10/2020, 14:24 (GMT+7)
.

Khó vạn lần dân liệu cũng xong

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường (xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã vận dụng lời dạy của Bác vào thực tiễn công việc, nhất là vận động chị em phụ nữ tham gia phong trào thi đua giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới được đông đảo nhân dân đồng tình, hưởng ứng.

Chi hội Phụ nữ, Chi hội Nông dân, Ban Quản lý ấp Long Tường vớt lục bình trên kinh Rạch Hào khai thông dòng chảy.
Chi hội Phụ nữ, Chi hội Nông dân, Ban Quản lý ấp Long Tường vớt lục bình trên kinh Rạch Hào khai thông dòng chảy.

Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm của Chi hội. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục sẽ nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như đấu tranh với những quan điểm lạc hậu không còn phù hợp trong cuộc sống ngày nay.

QUAN TÂM GIÚP ĐỠ HỘI VIÊN

Để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, hằng tháng Chi hội phối hợp với Ban Quản lý ấp họp tổ, họp nhóm phụ nữ theo lệ kỳ, tuyên truyền các nội dung như Luật Bình đẳng giới; kiến thức chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con; 4 phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; Cuộc vận động “Xây dựng Gia đình 5 không, 3 sạch”; chung sức xây dựng nông thôn mới (NTM)…

Bên cạnh đó, Chi hội luôn đổi mới phương thức hoạt động, lồng ghép các nội dung tuyên truyền giáo dục về gia đình gắn với phòng, chống tệ nạn xã hội; bảo vệ, chăm sóc trẻ em; gắn nội dung giáo dục sức khỏe với vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường; giáo dục về giới gắn với phát triển kinh tế gia đình; vận động hội viên, phụ nữ tham gia thực hiện các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao. Chi hội tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20-10, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6… với các hình thức hái hoa dân chủ, giao lưu văn nghệ, biểu dương người tốt việc tốt…

Chia sẻ với chúng tôi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường Phan Thị Thắm cho biết: “Việc kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ tổ phụ nữ sinh hoạt là rất cần thiết, nên tôi rất quan tâm đến hội viên. Khi mời hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt chi, tổ hội, dự các hội nghị, tôi đều đến tận nhà để gửi thơ mời; hỏi thăm sức khỏe gia đình, người thân, công việc để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ để có biện pháp giúp đỡ kịp thời; tạo được mối quan hệ thân thiết với hội viên”.

CHUNG SỨC XÂY DỰNG XÓM LÀNG

Để góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, những năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường đã tích cực tham gia xây dựng NTM, thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động. Hằng năm, Chi hội đều ra quân vớt lục bình, phát quang cây cối 2 bên đoạn sông cặp Quốc lộ 1A qua địa bàn ấp để khai thông dòng chảy dẫn nước tưới tiêu vào các tuyến kinh, rạch để người dân làm rẫy, làm vườn tưới tiêu.

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường Phan Thị Thắm cho biết: “Năm 2020, để lập thành tích thi đua cùng cả nước chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường đã bàn bạc và thống nhất xây dựng cầu Đồng mới thay cho chiếc cầu cũ đã xuống cấp. Với quyết tâm cao, cùng với Ban vận động ấp, chúng tôi đã vận động các hộ dân trên tuyến đường tổ 6 được 80 triệu đồng cộng với nhà tài trợ hỗ trợ 160 triệu đồng để thi công. Đây cũng là công trình được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã chọn làm công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Long An, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. Chiếc cầu hoàn thành đã giúp cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa thuận lợi. Công trình hoàn thành đã minh chứng cho việc: Nếu dân vận khéo, dân đồng thuận thì việc dù khó cũng thành công.

Đặc biệt, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường vận động thành lập tổ xoay vòng vốn nhằm giúp đỡ hội viên, phụ nữ mua bảo hiểm y tế cho hộ gia đình để hoàn thành chỉ tiêu về bảo hiểm y tế trong bộ tiêu chí quốc gia NTM. Chị Trần Thị Tiến, một hội viên của Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường, chia sẻ: “Trước đây kinh tế gia đình khó khăn, mấy năm gần đây nhờ Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường tạo điều kiện cho tôi tham gia tổ xoay vòng vốn nên có vốn làm ăn. Từ đó, kinh tế gia đình ngày càng ổn định. Không chỉ tôi mà nhiều chị em trong ấp khi cần vốn đều được Chi hội Phụ nữ ấp hỗ trợ nên việc trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán của chị em cũng thuận lợi hơn”.

Có thể nói, nhờ dân vận khéo mà Chi hội Phụ nữ ấp Long Tường đã giúp cho cán bộ, hội viên, phụ nữ từng bước thay đổi cách nghĩ, cách làm; nâng cao nhận thức, lối sống; vận động gia đình và người thân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

QUẾ ANH

.
.
.