Thứ Hai, 19/10/2020, 13:58 (GMT+7)
.

Nếu chọn lại, tôi vẫn làm cán bộ Hội

Nhanh nhẹn, năng động, dám nghĩ, dám làm là nhận xét của chính quyền và hội viên, phụ nữ (HVPN) dành cho chị Phan Thị Thủy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Lập 2, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang. Gần 10 năm với cương vị Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Thủy đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ HVPN phát triển kinh tế, thoát nghèo.

Năm 2011, từ cán bộ dân số chị Thủy được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Lập 2. Với quyết tâm làm việc hết mình vì chị em phụ nữ, chị Thủy đã không ngại khó khăn, ra sức nghiên cứu cách làm, phương pháp xây dựng các mô hình kinh tế thiết thực, cụ thể, sát với đời sống HVPN.

HẾT LÒNG VÌ CHỊ EM

Chị Thủy cho biết: “Bản thân phải gương mẫu làm trước thì mới thuyết phục, vận động chị em phụ nữ làm theo. Theo đó, tôi luôn bám sát cơ sở, tận tình hướng dẫn HVPN cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế, giúp nhau vươn lên thoát nghèo.

Mặt khác, người cán bộ Hội phải linh động, sáng tạo, xác định đúng vấn đề cần được ưu tiên thực hiện; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; quan tâm, chăm lo đời sống chị em… để mọi người thấy được vai trò, lợi ích; từ đó tham gia và gắn bó lâu dài với tổ chức Hội”.

Chị Thủy trao cơm từ thiện cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Lập 2.
Chị Thủy trao cơm từ thiện cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Lập 2.

Hằng năm, chị Thủy cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tân Lập 2 ưu tiên triển khai nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững” và mô hình “giúp đỡ phụ nữ nghèo làm chủ hộ, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó”.

Hội LHPN xã Tân Lập 2 đã nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội và giải ngân vốn cho hàng trăm phụ nữ nghèo, cận nghèo; vốn hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên; vốn giải quyết việc làm với tổng dư nợ hơn 4 tỷ đồng; đồng thời, giải ngân từ Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang trên 1 tỷ đồng. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã còn 0,45%.

MÃI YÊU... CÔNG TÁC HỘI

Đó là tựa bài viết của chị Thủy tham gia Cuộc thi “Tự hào tôi là người cán bộ Hội” do Hội LHPN huyện Tân Phước phát động. Chị Thủy chia sẻ: “Từ những ngày đầu tham gia công tác Hội đến nay, tôi biết có một số người không đánh giá cao vai trò Chủ tịch Hội LHPN xã của bản thân tôi. Tuy nhiên, điều đó không làm tôi nản chí mà luôn phấn đấu làm tốt công việc để chứng minh vai trò của mình trong công tác Hội cũng như chăm lo cho HVPN.

Thực tế, với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN xã, tôi cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Tân Lập 2 đã giúp nhiều gia đình chị em thoát nghèo. Những giọt nước mắt lăn dài, những cái siết tay thật chặt, nghẹn ngào nói lời cảm ơn của những hoàn cảnh được giúp đỡ càng làm tôi hiểu rõ hơn giá trị của những việc mình đang làm và gắn bó với công tác Hội cho đến hôm nay”.

Chị Thủy cho rằng, chính lời bài hát: “Tình yêu bắt đầu từ đôi mắt, ngày mai bắt đầu từ ngày hôm nay…” như lời động viên, nhắn nhủ bản thân chị luôn cố gắng vượt qua khó khăn, vất vả của hôm nay để làm hành trang vững vàng, trưởng thành hơn cho ngày mai.

Tình yêu với Hội, với công việc của  người cán bộ Hội trong chị bắt đầu từ những chuyến đi, những buổi sinh hoạt Hội. Gần 10 năm tham gia công tác Hội LHPN và cho đến giờ khi có ai hỏi thì chị Thủy vẫn khẳng định: “Nếu chọn lại, tôi vẫn làm cán bộ Hội và luôn phấn đấu với con đường mình đã chọn”.

PHƯƠNG MAI

.
.
.