.

Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang: Nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Cập nhật: 10:36, 13/11/2020 (GMT+7)

Năm học 2019 - 2020 là một năm học khá đặc biệt, khi toàn xã hội phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19. Trước những khó khăn, Công đoàn (CĐ) ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, giáo viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) toàn ngành, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

CĐ ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang (bìa trái) nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích CĐ cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc năm học 2019 - 2020.
CĐ ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang (bìa trái) nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích CĐ cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc năm học 2019 - 2020.

ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG

CĐ ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang hiện có 42 CĐ cơ sở, với 2.763 công đoàn viên/2.765 cán bộ, giáo viên, lao động, (chiếm tỷ lệ 99,9%). Trong năm học qua, mặc dù hoạt động trong điều kiện nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng CĐ ngành Giáo dục tỉnh đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt kết quả toàn diện và hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Đồng chí Lưu Nhơn Đức trao Bảng tượng trưng tặng “Mái ấm CĐ” cho CĐ viên gặp khó khăn về nhà ở.
Đồng chí Lưu Nhơn Đức trao Bảng tượng trưng tặng “Mái ấm CĐ” cho CĐ viên gặp khó khăn về nhà ở.

Cụ thể, CĐ ngành Giáo dục tỉnh đã phát động thao giảng, hội giảng đổi mới phương pháp dạy học với hơn 2.000 tiết và thực hiện hơn 1.000 tiết dạy trực tuyến (trong và sau giai đoạn giãn cách xã hội). Trong năm học 2019 - 2020, có 400 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp; 54 “Nhóm nhà giáo cùng nhau phát triển” đã phát huy hiệu quả trên 200 sáng kiến kinh nghiệm, sản phẩm mới, đề tài khoa học trong thực tiễn, trong đó có 8 sản phẩm đạt cấp quốc gia, 5 sản phẩm đoạt giải trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh; gắn biển 6 công trình sản phẩm cấp ngành; tổ chức thành công phong trào tự làm đồ dùng và thiết bị dạy học với 143 sản phẩm.

 
CĐ ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang thường xuyên vận động cán bộ, giáo viên, lao động học tập nâng cao trình độ. Trong năm học 2019 - 2020, có gần 300 cán bộ, giáo viên, lao động học tập ở các cấp, 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo; có 49 CĐ viên ưu tú được kết nạp Đảng; bồi dưỡng nghiệp vụ cho 659 lượt cán bộ CĐ; tổ chức 2 hội thi, hội thảo chuyên đề nhằm củng cố, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh.
 
CHỦ TỊCH CĐ NGÀNH GIÁO DỤC TỈNH TIỀN GIANG
LƯU NHƠN ĐỨC

Bên cạnh đó, các cấp CĐ ngành Giáo dục cùng chuyên môn phát động phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành như: Phong trào thi đua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, “Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới trong phương pháp dạy học và quản lý”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức CĐ”. Đặc biệt phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” luôn được các cấp CĐ ngành Giáo dục quan tâm thực hiện với kế hoạch cụ thể, tổ chức thi đua theo giai đoạn, sơ kết và khen thưởng kịp thời.

Từ đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cấp CĐ ngành Giáo dục của tỉnh đã góp phần giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học, tổ chức thi, kiểm tra đánh giá học sinh nghiêm túc đúng quy chế.

ĐẨY MẠNH CÁC HOẠT ĐỘNG CHĂM LO

Bên cạnh đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, CĐ ngành Giáo dục tỉnh đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, giáo viên, CNVCLĐ. Về chăm lo, các cấp CĐ ngành Giáo dục đã vận động quyên góp Quỹ Mái ấm CĐ vượt chỉ tiêu; trợ giúp 782 trường hợp cán bộ, giáo viên, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 1,7 tỷ đồng; giúp đỡ học sinh nghèo với số tiền 7,1 tỷ đồng; xét tặng 72 suất học bổng “Tấm lòng vàng” cho con giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, số tiền 36 triệu đồng; góp Tết cho giáo viên nghèo, số tiền 619 triệu đồng; tổ chức Tết trung thu, thưởng và tặng quà bánh trung thu cho con giáo viên, với số tiền gần 300 triệu đồng.

Đồng chí Lưu Nhơn Đức trao học bổng “Tấm lòng vàng” cho con CNVCLĐ ngành Giáo dục của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Lưu Nhơn Đức trao học bổng “Tấm lòng vàng” cho con CNVCLĐ ngành Giáo dục của tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.

CĐ ngành Giáo dục tỉnh thường xuyên tuyên truyền và tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, đội ngũ nhà giáo. Cụ thể, CĐ ngành Giáo dục và các CĐ cơ sở trực thuộc đã ký kết mới 16 thỏa thuận với các đối tác về Chương trình “Phúc lợi đoàn viên CĐ”; thực hiện tốt hướng dẫn về giảm giờ làm việc cho cán bộ CĐ không chuyên trách. Đồng thời, các cấp CĐ ngành Giáo dục phát huy chức năng giám sát, kiến nghị chuyên môn thực hiện thật tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền lợi cán bộ, giáo viên, lao động, với lương chi trả kịp thời, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, phụ cấp ưu đãi, thâm niên, chế độ dư giờ... được thực hiện đầy đủ.

Với những kết quả đạt được, CĐ ngành Giáo dục tỉnh Tiền Giang đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm học liền. Đặc biệt, CĐ ngành Giáo dục tỉnh còn vinh dự nhận Bằng khen của CĐ ngành Giáo dục Việt Nam, Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, của LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích CĐ cơ sở vững mạnh, có phong trào thi đua xuất sắc năm học 2019 - 2020…

LÝ OANH

.
.
.