Thứ Hai, 09/11/2020, 11:10 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây: Nơi kết nối những tấm lòng nhân ái

Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang luôn phát huy vai trò trên lĩnh vực nhân đạo và các lĩnh vực đời sống xã hội, giúp nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo.

ĐỔI MỚI TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG

5 năm qua, Hội CTĐ huyện Gò Công Tây đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh phát động; đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên tham gia các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn.

Hội CTĐ huyện Gò Công Tây vận động mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Hội CTĐ huyện Gò Công Tây vận động mạnh thường quân tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Theo đó, Hội CTĐ huyện đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43 ngày 8-6-2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam, Luật Thi đua khen thưởng ngày 26-11-2003 của Quốc hội khóa XI và Thông tri 32 của Tỉnh ủy Tiền Giang về việc tiếp tục đổi mới đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến đến cán bộ, đảng viên các cấp hội.

Cùng với đó là phối hợp ngành Văn hóa - Thông tin và Thể thao tổ chức Hội thi “Sơ cấp cứu ban đầu”, tổ chức nhiều phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tạo cho hoạt động nhân đạo của Hội phát triển ngày càng sâu rộng mang tính xã hội hóa cao, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.

Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức tập huấn và đưa đi đào tạo ngắn ngày ở cấp trên cho 1.557  lượt cán bộ - thanh niên xung kích, tình nguyên viên CTĐ nhằm tăng cường kiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ Hội cơ sở trong hoạt động Hội, nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức để có điều kiện và gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

LAN TỎA NHIỀU HOẠT ĐỘNG THIỆN NGUYỆN

5 năm qua, nhiều phong trào thi đua được Hội CTĐ huyện thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực. Điển hình như, phong trào tương thân tương ái đã tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Hội CTĐ huyện vận động cán bộ, Hội và nhân dân chung tay giúp đồng bào miền Trung khôi phục cuộc sống sau bão lũ. Theo đó, Hội đã tổ chức đoàn thăm, tặng quà trực tiếp cho 100 hộ nghèo tại huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) trị giá 60 triệu đồng.

Hội cũng vận động, tiếp nhận, trao 50 xe lăn và 15 xe lắc cho người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam (trị giá trên 200 triệu đồng). Các cấp Hội cũng đã vận động xây dựng 55 căn nhà tình thương CTĐ trị giá hơn 1,7 tỷ đồng và huy động 1.255 ngày công của cán bộ - thanh niên xung kích CTĐ xây nhà cho đối tượng neo đơn, khó khăn...

Đặc biệt, Hội đã tranh thủ vận động các tổ chức, cá nhân, bệnh viện trong ngoài huyện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và vận động mổ mắt đục thủy tinh thể miễn phí cho 62.956 lượt người bệnh nghèo (chi phí thuốc 600 triệu đồng và mổ mắt trên 14 tỷ đồng). Đồng thời, vận động hiến máu nhân đạo với 2.595 đơn vị máu được các bệnh viện sử dụng cứu người. Hiện Hội có một đội ngũ 154 người ở đều khắp các xã, thị trấn sẵn sàng hiến máu tình nguyện khi có yêu cầu của ngành Y tế…

Bên cạnh đó, thông qua Chương trình “Thắp sáng ước mơ”, Hội CTĐ huyện trợ giúp 10.000 quyển tập (trị giá 80 triệu đồng), trao 500 suất học bổng (trị giá 250 triệu đồng) cho các học sinh vượt khó học tốt. Cùng với đó, các chương trình, dự án hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế hộ gia đình cũng được Hội CTĐ thực hiện hiệu quả. Cụ thể, Hội CTĐ huyện vận động Công ty Kinh doanh vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ 20 hộ dân ở 2 xã Thạnh Trị và Bình Tân 40 triệu đồng để nuôi dê…

Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện Gò Công Tây Võ Ngọc Nhân cho biết, từ phong trào thi đua yêu nước của Hội đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tận tụy cống hiến vì sự nghiệp nhân đạo. Vai trò nòng cốt của Hội trong hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện ngày càng được phát huy, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Phát huy những kết quả đạt được, Hội CTĐ huyện sẽ tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước; hướng mọi hoạt động nhân đạo vào việc cải thiện sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho những người bị tổn thương, yếu thế, người nghèo, người già neo đơn, học sinh nghèo, vùng thiên tai, dịch bệnh để vượt qua khó khăn hòa nhập cộng đồng...

QUẾ ANH

.
.
.