Thứ Sáu, 15/01/2021, 10:25 (GMT+7)
.
HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM TỈNH TIỀN GIANG:

Thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực

(ABO) Chiều 14-1, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội LHTN tỉnh) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020; triển khai phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2021.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Trong năm 2020, các cấp Hội LHTN trong tỉnh đã ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cụ thể, ra quân sửa chữa điện kế cho 17 gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; sửa chữa đèn đường với tổng chiều dài 20 km, thay mới 200 bóng đèn, dây điện với chiều dài 3 km; lắp đặt 65 đồng hồ nước cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; làm mới 18,9 km đường giao thông nông thôn, dặm vá, sửa chữa 70,9 km, nhất là các tuyến đường trọng điểm kết nối môi trường sản xuất, đường giao thông chính của nhân dân, với tổng trị giá 895 triệu đồng; xây dựng các tuyến đường hoa dài 262,4 km; dọn vệ sinh, thu gom và xử lý 89,2m3 rác thải.

Bên cạnh đó, tiến hành xây mới 19 và sửa chữa 4 cầu giao thông nông thôn với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng; khởi công xây dựng và bàn giao 25 "nhà Nhân ái", 13 "nhà Khăn Quàng đỏ" với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Ngoài ra, nhiều công trình, phần việc thanh niên được Ủy ban Hội LHTN tỉnh Tiền Giang phát động như: “Vận chuyển nước sinh hoạt cho người dân”, “Chung tay chống hạn, mặn”, “Nước ngọt cho vùng hạn, mặn”; qua đó, vận chuyển hơn 360 triệu lít nước sạch, tặng 4.920 dụng cụ chứa nước... cho người dân bị ảnh hưởng của hạn, mặn.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Nguyễn Thị Mỹ Nương trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thanh niên năm 2020
Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Mỹ Nương trao Cờ thi đua cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020.

Năm 2021, Hội LHTN tỉnh Tiền Giang tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của Chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”; hỗ trợ và chia sẻ khó khăn với nhân dân và thanh, thiếu nhi vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ ít nhất 30 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho thanh niên; giới thiệu việc làm cho 20 ngàn thanh niên, trong đó ít nhất 3.000 thanh niên có việc làm ổn định; tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 30 ngàn thanh, thiếu nhi và người có hoàn cảnh khó khăn; phát triển mới 8.000 hội viên; mỗi huyện, thành, thị phát triển 1 tổ chức Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước; vận động hội viên, thanh niên tích cực thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”…

Ban Tổ chức Hội LHTN tỉnh trao giấy khen cho đơn vị và cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào thanh niên 2020
Hội LHTN tỉnh Tiền Giang trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào thanh niên 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Mỹ Nương lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời tới: Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp và Điều lệ Hội LHTN Việt Nam; 91 năm Ngày thành lập Đảng, 90 năm Ngày thành lập Đoàn; Chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xuân tình nguyện”; chăm lo thanh niên trong dịp Tết Nguyên đán 2021, chú trọng đối tượng thanh niên và công nhân không có điều kiện về quê đón tết, những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn...

Dịp này, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua và Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2020.

NGỌC AN 

.
.
.