Thứ Sáu, 15/01/2021, 15:42 (GMT+7)
.
Phong trào "Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện":

Tạo động lực phấn đấu trong sinh viên, học sinh

(ABO) Trong thời gian qua, các phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” trong học sinh, sinh viên tỉnh Tiền Giang không ngừng nâng cao hiệu quả thực hiện. Đã có nhiều học sinh, sinh viên tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, có nhiều đóng góp cho phong trào học sinh, sinh viên nhà trường tỉnh nhà.

Vừa nhận Giấy Chứng nhận danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", sinh viên Lê Thị Diễm My, khoa Sư phạm, Trường Đại học Tiền Giang vui mừng cho biết, em cảm thấy rất may mắn và vinh dự khi là một trong những sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt”. Đây là danh hiệu cao quý và rất vinh dự đối với bản thân em nói riêng và sinh viên nói chung, sẽ động viên cho các bạn học sinh, sinh viên cố gắng học tập, rèn luyện, cống hiến hơn nữa.

Để đạt được danh hiệu "Sinh viên 5 tốt", trong thời gian qua, Diễm My không ngừng nỗ lực để đạt các tiêu chí trong việc đánh giá Sinh viên 5 tốt”. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện các kiến thức chuyên môn, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội; từ đó có thêm những kỹ năng, hướng phấn đấu để đạt Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Còn em Nguyễn Thị Bích Ngân, Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang, một sinh viên đặc biệt ưu tú, đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh trong 2 năm học liền (năm học 2018 - 2019 và 2019 - 2020) chia sẻ, danh hiệu Sinh viên 5 tốt” đã tạo động lực cho em luôn phấn đấu học tập, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Trong thời gian tới, em sẽ tham gia nhiều hoạt động hơn nữa và tích cực học tập. Là sinh viên ngành Dược, em sẽ trang bị kỹ năng y đức để sau khi ra trường phục vụ tốt cho bệnh nhân.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang vinh danh các sinh viên, học sinh tiêu biểu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020.

Em Bùi Võ Nhật Trường (quê tỉnh Long An) đang theo học ngành Kỹ thuật lạnh, Trường Cao đẳng Tiền Giang cho rằng, môi trường ở đây đáp ứng được nhu cầu học tập và sẽ giúp ích cho em khi ra trường tìm làm việc, bởi ở Trường Cao đẳng Tiền Giang đào tạo thực hành chiếm 70% và lý thuyết 30%. Dụng cụ học tập được trang bị đầy đủ, chu đáo cho sinh viên, phù hợp với ngành học. Sinh viên vừa học lý thuyết vừa thực hành trên máy. Điều đó sẽ giúp ích cho sinh viên khi ra trường vì không phải bỡ ngỡ khi tiếp cận thực tế.

Để phong trào "Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp","Sinh viên 5 tốt", "Học sinh 3 rèn luyện" trong học sinh, sinh viên tỉnh Tiền Giang không ngừng phát huy hiệu quả, theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang, thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động định hướng nghề nghiệp cho thanh niên; thực hiện có hiệu quả Chương trình “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng hành thanh niên Tiền Giang khởi nghiệp” nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Nhân rộng các mô hình làm kinh tế hiệu quả, các điển hình thanh niên tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh giỏi; tăng cường tổ chức các hoạt động tư vấn, trao đổi về kiến thức khởi nghiệp trong thanh niên. Triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp do thanh niên làm chủ phục hồi sau tình hình dịch bệnh Covid-19.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang trao Giấy chứng nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020 cho các sinh viên, học sinh.

Tổ chức thêm nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, khuyến khích học sinh, sinh viên thi đua học tập, khen thưởng, động viên các tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu. Đặc biệt là tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các phong trào trong học sinh, sinh viên, trọng tâm là phong trào “Sinh viên 5 tốt”,“Học sinh 3 rèn luyện”...

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Quang Minh cho biết, trong năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang tập trung chỉ đạo, giao nhiệm vụ, công trình, phần việc cụ thể cho các địa phương như: Trực tiếp giới thiệu cho ít nhất 1.720 thanh niên có việc làm cụ thể; 100% Đoàn trường phải có giải pháp, mô hình hoặc thành lập câu lạc bộ hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, sinh viên làm kinh tế và có hình thức triển khai hiệu quả “3 mục tiêu” trọng tâm công tác, đó là “Rèn luyện đạo đức là then chốt, nâng cao chất lượng học tập là trọng tâm, phát triển kỹ năng là cần thiết”…

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang đề nghị các cấp Đoàn - Hội chủ động có các hoạt động hướng đến đối tượng thanh niên chậm tiến, giúp họ vươn lên trong cuộc sống; nâng chất cơ sở Đoàn, nhất là chi đoàn yếu kém và phát triển lớp đoàn viên mới trong năm 2021.

THIÊN LÝ

 

 

.
.
.