Thứ Năm, 11/02/2021, 15:02 (GMT+7)
.

Những chuyến xe chở mùa xuân

(ABO) Vào những ngày cận tết, thị trường hoa kiểng, cây cảnh trở nên nhộn nhịp, bởi sức mua tăng cao. Đây cũng là dịp những người đạp xích lô, chạy "xe ôm", xe ba gác kiếm thêm thu nhập từ công việc chở hoa kiểng, cây cảnh thuê. Tuy là công việc thời vụ kiếm thêm thu nhập nhưng công việc chở hoa tết đã đem lại niềm vui cho nhiều gia đình có được cái tết sum vầy, no đủ hơn. 
 
Nhọc nhắn những chuyến xe chở hoa cuối năm.
Nhọc nhằn những chuyến xe chở hoa cuối năm.
 
Mùa xuân đang gõ cửa muôn nhà. Vào những ngày này, khắp các tuyến đường của TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tấp nập người mua hoa, cây cảnh về chơi tết. Nhiều người đã ghé qua các điểm bán hoa, cây cảnh để chọn cho mình những chậu hoa ưng ý nhất. Với những chậu hoa, cây cảnh nhỏ có chi phí vận chuyển thấp, phù hợp với những người chuyên chở bằng xe máy. Trung bình, mỗi chuyến chở hàng có giá dao động từ 100.000 đồng - 300.000 đồng tùy vào độ dài quãng đường vận chuyển. Giá cả chở hàng ngày tết cao gấp đôi ngày thường, nhưng phần lớn người dân đều cảm thấy vui vẻ chứ ít ai trả giá.
 
Tại chợ hoa xuân khu vực Quảng trường trung tâm tỉnh Tiền Giang, đội ngũ chở hàng hóa, cây cảnh thuê lên đến hơn 50 người, luôn túc trực thường xuyên ở mọi tuyến đường. Họ thường gắn thêm xe kéo vào phía sau hoặc gắn giá đỡ trên yên xe máy để chở hoa, cây cảnh cho khách hàng. Theo những người làm dịch vụ này, trung bình mỗi ngày, họ chở thuê cây cảnh được khoảng từ 10 đến 15 chuyến.
 
Thu nhập từ công việc chở hoa tết giúp nhiều người trang trải cuộc sống, lo chuyện học hành cho con sau tết.
Thu nhập từ công việc chở hoa tết giúp nhiều người trang trải cuộc sống, lo chuyện học hành cho con sau tết.
 
Ông Nguyễn Văn Chín, ngụ phường 9, TP. Mỹ Tho, có thâm niên trong công việc chở hoa tết thuê đã gần 15 năm cho biết: “Ngày cuối năm, đường sá càng trở nên tấp nập với lượng người và xe cộ tham gia giao thông đông đúc, rất dễ bị va quẹt nên những người làm công việc này chở hàng hóa, hoa thuê cũng cần có chút kinh nghiệm để hoa, cây cảnh về đến nhà khách hàng không bị rơi rớt, hư hỏng. Thu nhập kiếm được mấy ngày tết đã giúp gia đình tôi trang trải chi phí nhà trọ và lo chuyện học hành cho các con sau tết”. 
 
Những ngày này, nhìn những chuyến xe chở đầy hoa cúc, vạn thọ, hoa mai, hướng dương… len lỏi giữa dòng người tất bật cuối năm, càng làm cho chúng ta thấy tết về khắp nơi trong niềm vui hân hoan chào đón năm mới của tất cả mọi người. Hằng ngày tất bật chở hoa xuân cho người khác, họ cũng mong sớm được chở tết về nhà. Những người làm nghề chở hàng hóa, hoa tết thuê… đã góp phần làm nên nhịp sống hối hả của mùa xuân.
PHƯƠNG PHƯƠNG 
 
.
.
.