Thứ Ba, 09/02/2021, 08:52 (GMT+7)
.

Xuân là san sẻ yêu thương

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hoạt động hỗ trợ hộ nghèo vui xuân, đón tết ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang ghi nhận việc làm ý nghĩa của các tổ chức, cá nhân để mọi nhà cùng đón năm mới vui tươi, hạnh phúc.

Giống như những năm trước, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán này, gia đình ông Dương Văn Thành (ấp 3, xã Phú An) lại chuẩn bị chu đáo hơn 20 phần quà cho bà con nghèo vui tết. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm dùng trong sinh hoạt hằng ngày được ông Thành trích từ số tiền dành dụm của cá nhân và sự tự nguyện góp thêm từ con cháu trong gia đình.

 Người lao động nghèo đến với “Gian hàng 0 đồng” do Đoàn Thanh niên xã Bình Phú vận động tổ chức.
Người lao động nghèo đến với “Gian hàng 0 đồng” do Đoàn Thanh niên xã Bình Phú vận động tổ chức.

Không chỉ vậy, gia đình ông Thành còn thu xếp thời gian đến tận nơi thăm hỏi, trao quà cho người nghèo. Nhìn ông Thành cùng con cháu chu đáo sắp xếp từng phần quà và trao tặng với lời thăm hỏi, động viên chân tình mới thấy tấm lòng san sẻ với hộ nghèo vào dịp tết đến, xuân về thật đáng quý.

“Ngày trước, vợ chồng tôi cũng có cuộc sống vất vả nên thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của người nghèo khi tết đến. Chia sẻ với người nghèo là tâm niệm của tôi cũng như gia đình và việc tặng quà tết được gia đình tôi thực hiện hơn 5 năm qua”.

Đặc biệt, trong dịp Tết cổ truyền dân tộc năm nay, Đoàn Thanh niên xã Bình Phú (huyện Cai Lậy) tổ chức mô hình “Gian hàng 0 đồng” san sẻ khó khăn với người lao động nghèo. Gian hàng được tổ chức tại khuôn viên UBND xã Bình Phú do các đoàn viên, thanh niên chia nhau đi vận động nguồn hàng và trực tiếp phục vụ. Mỗi người khi đến gian hàng sẽ được phát phiếu mua hàng trị giá “0 đồng” với những mặt hàng nhu yếu phẩm, gạo, quần áo…

Qua tổ chức, “Gian hàng 0 đồng” đã tiếp đón hàng trăm người nghèo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà, với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng. Anh Đỗ Minh Mẫn, Bí thư Xã đoàn Bình Phú cho biết, với phương châm “nếu bạn khó khăn hãy lấy một phần - nếu bạn ổn xin nhường người khác”, “Gian hàng 0 đồng” được Đoàn Thanh niên xã Bình Phú tổ chức với mong muốn chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện để các gia đình đón tết đầm ấm, ý nghĩa trong sự sẻ chia của cộng đồng.

Ấm áp và nghĩa tình là nghĩa cử cao đẹp được ghi nhận tại các buổi tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện Cai Lậy những ngày qua. Dù tiết trời cuối năm se lạnh nhưng ai cũng thấy ấm lòng bởi phần quà đã thể hiện sự quan tâm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong những ngày giáp tết.

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tết Tân Sửu 2021, huyện Cai Lậy trao tặng 892 suất quà tết cho hộ nghèo với kinh phí gần 360 triệu đồng từ ngân sách tỉnh và huyện. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện Cai Lậy phát động các ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm chung tay chăm lo tết, vận động 4.000 suất quà, trị giá khoảng 1,6 tỷ đồng trao tặng hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày xuân san sẻ yêu thương là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Những món quà tết không chỉ giúp các gia đình đón Tết cổ truyền dân tộc thêm đầm ấm, trọn vẹn niềm vui, mà còn là sự động viên họ nỗ lực vươn lên trong năm mới...

QUẾ NGÂN    

.
.
.