Thứ Hai, 29/03/2021, 13:38 (GMT+7)
.

Bà Ba và mơ ước căn nhà mới

Nhà bà Lê Thị Bé Ba nằm sâu trong ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa Đông (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang). Căn nhà của bà hiện đang xuống cấp, vách tôn nhiều chỗ chấp vá, bên trong nhà trống hoác không có vật dụng gì giá trị ngoài cái bàn ăn và chiếc giường ngủ tạm bợ.

Từ lâu, bà Ba mơ ước có được căn nhà lành lặn như bao người khác, nhưng hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên đến nay bà vẫn chưa có khả năng thực hiện.

Căn nhà gia đình bà Ba đang ở đã xuống cấp.
Căn nhà gia đình bà Ba đang ở đã xuống cấp.

Bà Ba năm nay đã 82 tuổi, độ tuổi đáng ra phải được nghỉ ngơi, an hưởng tuổi già bên con cháu, nhưng bà vẫn phải lam lũ, mưu sinh vì cái nghèo đeo bám. Con trai bà Ba qua đời cách nay 2 năm, một mình bà phải lao động kiếm tiền chăm lo cho người con dâu bị bệnh tâm thần và 2 cháu gái (1 cháu 18 tuổi bị khù khờ và 1 cháu đang học lớp 7).

Hằng ngày, bà Ba đi nhổ cỏ khóm, cỏ khoai mướn cho người dân trong ấp, trong xã, kiếm được từ 100 - 150 ngàn đồng/ngày. Khi không có ai thuê làm việc gì, bà Ba phải lặn lội đi bộ 2 - 3 km để mong tìm được việc làm, có tiền trang trải sinh hoạt gia đình. Số tiền kiếm được, bà Ba dành dụm mua gạo, tích góp tiền đóng học phí cho đứa cháu gái. “Cả đời làm lụng vất vả vì các con, giờ tuổi đã cao, sức yếu mà vẫn cố gắng gồng gánh chăm lo cho các cháu, nhất là đứa cháu đang ăn học để có cái chữ cho đời nó đỡ khổ hơn” - bà Ba chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hòa Đông Bùi Kế Bính cho biết, gia đình bà Ba thuộc diện hộ nghèo, địa phương nhiều lần quan tâm, hỗ trợ nhằm chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với gia đình. Hiện tại chính quyền xã đang vận động và rất mong cộng đồng xã hội cũng như nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây mới lại căn nhà cho bà Ba, để bà và con, cháu ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ trực tiếp gia đình ở địa chỉ trên hoặc, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp Lê Thị Bé Ba).

  LÊ MINH

.
.
Liên kết hữu ích
.