Thứ Ba, 30/03/2021, 09:37 (GMT+7)
.

Để gia đình thêm gắn kết

Thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030 và các văn bản, đề án về công tác gia đình giai đoạn 2010 - 2020, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang chú trọng công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình xây dựng gia đình hạnh phúc, duy trì các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

LAN TỎA YÊU THƯƠNG

Là gia đình văn hóa tiêu biểu ở ấp Mỹ Thạnh B, xã Long Tiên, anh Trương Văn Thành và chị Lê Thị Hiệp cho rằng, hạnh phúc gia đình phải bắt nguồn từ sự sẻ chia, tôn trọng nhau. Hơn 20 năm qua, anh chị luôn đồng lòng trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy các con. Với 2 công ruộng buổi đầu lập nghiệp, từ sự cần cù trong lao động và chịu khó học hỏi kinh nghiệm, anh Thành - chị Hiệp đã xây dựng cơ ngơi ổn định.

Vợ chồng anh Thành - chị Hiệp,  một  trong những  gia đình  văn hóa  tiêu biểu ở ấp  Mỹ Thạnh B,  xã Long Tiên.
Vợ chồng anh Thành - chị Hiệp, một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu ở ấp Mỹ Thạnh B, xã Long Tiên.

Anh Thành chia sẻ: “Điều quan trọng là mọi người trong gia đình phải tôn trọng, yêu thương nhau. Dù các con bận rộn với công việc riêng nhưng về đến nhà đều tự giác chia sẻ công việc với cha mẹ. Vợ chồng tôi giáo dục các con phải sống chan hòa với lối xóm, bà con, hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Vì thế, gia đình lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười hạnh phúc”.

Không chỉ gắn kết các thành viên trong việc xây dựng gia đình no ấm, mà còn tích cực đóng góp cho xã hội, đó là câu chuyện của gia đình ông Trần Văn Nam và bà Phan Thị Mỹ Hương ở ấp Phú Lợi, xã Phú Nhuận. Gần 10 năm là Trưởng ấp Phú Lợi, ông Nam luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những con đường đan rộng rãi, cầu bê tông kiên cố trên địa bàn ấp hoàn thành, đưa vào sử dụng đều có sự góp sức của ông  Nam trong công tác tuyên truyền, vận động. Càng trân trọng hơn, mỗi đóng góp của ông Nam đều có sự ủng hộ từ gia đình.

Ông Nam chia sẻ: “Vợ chồng tôi khởi nghiệp với rất nhiều khó khăn nhưng luôn có sự đồng hành cùng nhau. Khi tôi tham gia công tác xã hội, vợ tôi chu toàn công việc gia đình. Tuy nhiên, không vì thế mà bản thân lơ là việc chăm lo hạnh phúc gia đình, phải biết gắn kết  các thành viên gia đình để có cuộc sống đầm ấm, vui vẻ trong đó quan trọng là mỗi người thấu hiểu và chia sẻ…”.

XÂY DỰNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC

Thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và các văn bản, đề án về công tác gia đình giai đoạn 2010 - 2020, huyện Cai Lậy nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Hằng năm, Ban Chỉ đạo công tác gia đình huyện Cai Lậy và các xã chú trọng nhân rộng các mô hình xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình. 100% xã thành lập và đưa vào hoạt động 111 Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình phát triển bền vững”, Đội Phòng, chống bạo lực gia đình, 16 CLB “Gia đình hạnh phúc”… Nhiều gia đình đã có điều kiện tốt hơn để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, xây dựng gia đình phát triển bền vững. Hằng năm, huyện có 100% gia đình đăng ký xây dựng “Gia đình văn hóa”, qua bình xét có từ 90% - 95% hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.