Thứ Sáu, 02/04/2021, 22:19 (GMT+7)
.

Công đoàn quan tâm chăm lo tốt đời sống công nhân, lao động

(ABO) Ngày 2-4, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân, lao động và hoạt động Công đoàn quý I năm 2021.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong quý, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang và các Công đoàn cơ sở luôn nỗ lực, phấn đấu trong các hoạt động và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Cụ thể: Các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động luôn được Công đoàn quan tâm thực hiện tốt, nhất là dịp Tết Nguyên đán. 

Các Công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp đã phối hợp tốt với người sử dụng lao động tổ chức họp mặt liên hoan cuối năm, tổ chức tặng quà cho công nhân khó khăn, bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà giá trị lớn, duy trì tốt phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong doanh nghiệp…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quý, hoạt động Công đoàn cũng còn những hạn chế như: Công tác trích nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn ở một số doanh nghiệp còn chậm và chưa đầy đủ theo quy định; công tác vận động công nhân, lao động đóng góp quỹ Mái ấm công đoàn ở một vài nơi còn gặp khó khăn; phong trào thi đua ở các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng và đăng ký thi đua còn ít. Một số doanh nghiệp do sản xuất, kinh doanh khó khăn, nợ đóng bảo hiểm xã hội nên gây tâm lý không tốt trong công nhân, lao động.

LÝ OANH

.
.
.