Thứ Năm, 01/04/2021, 10:16 (GMT+7)
.

Nhân viên đại lý thu Nguyễn Thị Bích Sương: Tận tâm dệt lưới an sinh

“Trước đây, mẹ tôi là nhân viên đại lý thu bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Sau này, do mẹ tôi tuổi cao, nên tôi được UBND phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang giới thiệu làm thay. Làm lâu thành quen, thông thuộc địa bàn, tạo được uy tín với người dân và được bà con ủng hộ rất nhiều…” - đó là lời tâm sự của nhân viên đại lý thu Nguyễn Thị Bích Sương, đã toàn tâm, toàn ý dệt lưới an sinh trên địa bàn.

Trong năm 2020, do dịch bệnh Covid-19 nên việc vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gặp nhiều khó khăn, nhưng chị Sương đã thực hiện thu 5.174 người tham gia BHYT hộ gia đình (trong đó tham gia mới 542 người, tham gia đáo hạn 4.632 người). Riêng BHXH tự nguyện, chị đã vận động được 47 người tham gia, đạt 247% chỉ tiêu BHXH tỉnh giao.

Chị Nguyễn Thị Bích Sương thu tiền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Chị Nguyễn Thị Bích Sương thu tiền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Chia sẻ những kinh nghiệm, cách tuyên truyền, vận động để đạt được những kết quả trên, chị Sương cho biết: Đảng ủy, UBND phường 4 luôn quan tâm công tác vận động người dân tham gia BHXH, BHYT, đã lãnh đạo. chỉ đạo đài truyền thanh và các đoàn thể phường tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức… Bản thân chị thường xuyên được BHXH tỉnh cập nhật kiến thức mới về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đặc biệt, trong 2 cuộc ra quân năm 2020, chị  cùng với nhân viên BHXH tỉnh trực tiếp đến từng hộ gia đình để tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, từng bước làm thay đổi suy nghĩ của người dân, từ đó tự nguyện tham gia.

“Tôi đã dành nhiều thời gian trong công tác thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, xem đây là một “nghề chính”, tạo thu nhập cho bản thân và gia đình” - chị Sương phấn khởi chia sẻ thêm.  
Với cách tuyên truyền linh hoạt, dễ hiểu, chị Sương đã giúp người dân hiểu rõ tính nhân văn, ưu việt của chính sách BHXH, BHYT của Đảng, Nhà nước ta và đã tự nguyện tham gia.                             

PHẠM VĂN HÒA

.
.
.