Thứ Bảy, 10/04/2021, 08:05 (GMT+7)
.

Tiền Giang có 946 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài

(ABO) Ngày 9-4, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án Hỗ trợ người lao động trên địa bàn tỉnh đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng (gọi tắt là Đề án), giai đoạn 2018 - 2020.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Mười, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; cùng sự tham dự của đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Sau 3 năm thực hiện Đề án, toàn tỉnh Tiền Giang có 946 lao động đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài, đạt tỷ lệ trên 105% so với mục tiêu Đề án và hơn 185% so với giai đoạn 2015 - 2017. Trong đó, lao động đi làm việc chủ yếu ở thị trường Nhật Bản với số lượng 860 lao động, Đài Loan 68 lao động và 18 lao động làm việc ở một số nước khác.

Đề án đã được tuyên tuyền thông qua các hội nghị tiếp xúc, chương trình Ngày hội Việc làm - Tuyển sinh và các Phiên giao dịch việc làm với chuyên đề đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài… với gần 2.000 người tham dự.

Bên cạnh đó, chính sách cho vay vốn đã hỗ trợ 163 lao động vay vốn số tiền trên 16 tỷ đồng, chiếm gần 26% so với tổng số người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Nhờ chính sách này đã hỗ trợ cho người lao động có nguồn vốn kịp thời trang trải chi phí và hoàn tất các thủ tục đăng ký lao động có thời hạn ở nước ngoài.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mười đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm đầu mối trong tổ chức thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; xây dựng hệ thống liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp trong việc tạo nguồn và thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động. Đồng thời, tổ chức các hoạt động xúc tiến, kích hoạt, thúc đẩy công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với nhiều hình thức, mô hình phù hợp…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Đề án giai đoạn 2018 - 2020.

a
Đồng chí Nguyễn Văn Mười trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Đề án giai đoạn 2018 - 2020.

LÊ MINH

.
.
.