Thứ Tư, 05/05/2021, 08:10 (GMT+7)
.

Anh Bảy của lòng dân!

Với vai trò là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp ấp Bình Đông, xã Thạnh Nhựt, (huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang), ông Bào Văn Điền đã thể hiện tính tiên phong, gương mẫu khi luôn gần gũi với người dân, làm những việc được người dân tin tưởng, ủng hộ. Đặc biệt, mỗi việc làm ông đều lấy lợi ích của nhân dân đặt lên hàng đầu như lời Bác Hồ dạy: “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”.

Ông Điền cho biết, trước đây ông từng có hơn 20 năm làm Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp nông thôn Bình Đông. Sau khi nghỉ hưu, với phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, một đảng viên gương mẫu, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp Bình Đông. Với chức trách nhiệm vụ được giao, ông Điền cùng với Chi bộ và Ban Chủ nhiệm ấp Bình Đông đề ra kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động.

Ông Điền (bìa trái) cùng người dân tham quan tuyến đường khang trang vừa xây dựng xong.
Ông Điền (bìa trái) cùng người dân tham quan tuyến đường khang trang vừa xây dựng xong.

Từ những cuộc họp thống nhất giữa Ban Chấp hành, Ban Lãnh đạo ấp, ông Điền phát huy tính “Dân vận khéo” của mình khi bắt tay vào làm các công trình, phần việc mà chủ thể hưởng lợi hướng đến là người dân. Ông Điền cho biết: “Muốn làm công tác Dân vận tốt thì trước hết mình phải có kế hoạch cụ thể, khi đi vận động hoặc kêu gọi sức dân, mình cần chỉ rõ cái gì được, cái gì có lợi để người dân tin tưởng, ủng hộ và cùng chung tay thực hiện”.

Và ngày nay khi đến ấp Bình Đông, hình ảnh những con đường quê phẳng lì, xe chạy bon bon là kết quả của sự đóng góp trong quá trình “Dân vận khéo” của ông Điền. Học tập và làm theo lời Bác dạy: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, ông Điền đã đứng ra tuyên truyền, vận động để người dân thấy được ích lợi và cùng làm theo, từ đó có nhiều người dân hiến đất làm đường. Khi đường làm hoàn thành, ông lại vận động người dân trồng hoa, tạo mỹ quan trên các tuyến đường; đồng thời, vận động các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí gắn bóng đèn chiếu sáng để bà con lưu thông thuận lợi vào ban đêm.

Ông Võ Văn Phúc, một trong những hộ dân hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn ở ấp Bình Đông cho biết: “Khi được vận động của chính quyền địa phương, nhất là chỗ anh Bảy Điền, gia đình tôi cũng như nhiều người trong ấp biết được những ích lợi của việc mở rộng đường giao thông nông thôn nên đều đồng tình hưởng ứng. Thực tế, khi tuyến đường hoàn thành rất thuận lợi cho việc mua bán, vận chuyển hàng hóa, học sinh đi học dễ dàng. Ban ngày con đường hoa nở rực sắc, tối đến đèn đường sáng trưng, bà con đi lại an toàn, ai nấy đều mừng vui!”.

Bên cạnh đó, trước sự khó khăn của nhà trường cũng như các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Tươi phải đi xa trường để học vi tính, vừa không đảm bảo an toàn, vừa mất thời gian di chuyển xa, ông Điền đã đứng ra vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đóng góp mua tặng nhà trường 10 bộ máy vi tính để bàn đã tạo nhiều thuận lợi cho việc dạy và học vi tính của trường. Ngoài ra, còn nhiều lắm những căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết mà ông Điền đã vận động giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ổn định cuộc sống, cùng địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Chính uy tín và tính cách biết lo, biết nghĩ cho dân, cho lợi ích của tập thể như lời Bác Hồ dạy đã thôi thúc ông Điền có những việc làm ý nghĩa, được nhân dân tin yêu và gọi ông với biệt danh thân thương, trìu mến: “Anh Bảy của lòng dân”. Ông Điền là một trong những điển hình 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2016 - 2021 được Tỉnh ủy Tiền Giang tuyên dương.

Nói về ông Điền, đồng chí Nguyễn Xuân Nam, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Nhựt cho biết: “Với sự tiên phong, gương mẫu và luôn sống vì mọi người, ông Điền, năm nay đã  62 tuổi vẫn ngày ngày nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, miệt mài với công việc thiện nguyện vì mọi người, vì cộng đồng giống như tên gọi “anh Bảy của lòng dân” mà mọi người đã đặt cho ông.

MINH TOÀN
 

.
.
.