Thứ Ba, 25/05/2021, 16:59 (GMT+7)
.

Cùng Công đoàn chăm lo đời sống cho công nhân

Luôn sát cánh cùng Công đoàn chăm lo tốt đời sống công nhân, lao động (CNLĐ) bằng nhiều chính sách phúc lợi thiết thực, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã tạo thêm động lực cho CNLĐ yên tâm làm việc, gắn bó cùng doanh nghiệp.

CHÚ TRỌNG ĐÀO TẠO 

Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh hoạt động từ năm 2007, thời gian đầu chỉ có vài chục CNLĐ. Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (thuộc Sở Công thương Tiền Giang), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu thành, công ty mở nhiều lớp dạy nghề cho CNLĐ. Từ những người không có việc làm, người khuyết tật… trở thành CNLĐ có tay nghề, gắn bó với công ty.

Bà Phan Thị Xuân Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh trao quà tết cho CNLĐ.
Bà Phan Thị Xuân Thu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh trao quà tết cho CNLĐ.

Sau 14 năm xây dựng, được sự hỗ trợ của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, đến nay, công ty đã giải quyết việc làm cho người dân địa phương, với gần 700 lao động đang làm việc. Bên cạnh đó, công ty mở thêm chi nhánh tại TX. Cai Lậy, hoạt động đã gần 2 năm. Với số lượng hơn 300 công nhân, chi nhánh giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hằng năm, công ty có hàng triệu sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường các nước. CNLĐ công ty có mức thu nhập bình quân khoảng 7 triệu đồng/tháng, riêng công nhân có tay nghề từ 8 triệu đồng/tháng trở lên…

Ông Nguyễn Tấn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh, cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, lĩnh vực may mặc bị ảnh hưởng lớn, công ty đã cố gắng tìm kiếm đơn hàng để công nhân không bị ảnh hưởng thu nhập, cũng như không bị mất việc thường xuyên vì không có hàng. Cụ thể như trước đây chỉ may hàng xuất khẩu, nay công ty nhận thêm may gia công, nhận thêm nhiều mặt hàng khác.

Cán bộ Công đoàn công ty thường xuyên tuyên truyền đến CNLĐ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như mang khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào công ty làm việc, sau khi tan ca công nhân không tập trung nơi đông người; đảm bảo an ninh trật tự; chấp hành các quy định khi tham gia giao thông… Qua đó, công nhân chấp hành tốt các quy định trên. Đặc biệt, công nhân còn được tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 nhằm nâng cao ý thức tham gia công tác bầu cử trong CNLĐ.

CHĂM LO TỐT ĐỜI SỐNG CNLĐ

Những năm qua, Ban Giám đốc công ty phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách cũng như chăm lo đời sống CNLĐ. Hằng năm, công ty phối hợp Công đoàn trao quà thưởng tết cho CNLĐ; thưởng vàng cho công nhân có thành tích trong lao động gắn bó với công ty lâu dài; thưởng lương tháng 13… Đặc biệt, công ty còn chung tay cùng chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, như: Hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu, đường giao thông, điện; hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, Mái ấm công đoàn…, với tổng kinh phí hỗ trợ hằng năm từ 300 đến 400 triệu đồng.

Đối với công nhân khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, có mức thu nhập thấp, công ty có chính sách hỗ trợ thêm tiền lương, để đảm bảo cuộc sống, yên tâm lao động. Điển hình như chị Hồ Thị Ấu Thơ bị khuyết tật bẩm sinh, sức khỏe không tốt, thu nhập 6 triệu đồng/tháng, nhưng phải trả tiền thuê nhà trọ, vừa gửi tiền lo cho ba, mẹ già nên thường xuyên bị thiếu hụt. Trước hoàn cảnh khó khăn trên, ngoài lương, công ty còn hỗ trợ thêm tiền xăng, tiền thuê trọ… khoảng 1 triệu đồng/tháng. Chị Ấu Thơ bày tỏ: “Được Ban Giám đốc công ty chăm lo, tôi rất cảm động. Tôi sẽ cố gắng, chăm chỉ làm việc thật tốt, gắn bó với công ty lâu dài, để không phụ lòng Ban Giám đốc công ty”.

Ban Giám đốc công ty xác định để công nhân đảm bảo sức khỏe, tái tạo sức lao động, bữa ăn giữa ca rất quan trọng. Trước mỗi bữa ăn, Ban lãnh đạo công ty kiểm tra các khẩu phần ăn, thăm dò ý kiến của công nhân về bữa ăn, thay đổi món ăn thường xuyên. “Có sức khỏe mới lao động hiệu quả. Công nhân cần có bữa ăn ngon, được nghỉ ngơi giữa ca mới có thể tái tạo sức lao động, sản xuất tốt. Người sử dụng lao động nên quan tâm, chăm lo công nhân, khi đó công nhân sẽ tích cực làm việc, gắn bó với sự phát triển của doanh nghiệp” - ông Nguyễn Tấn Thanh cho biết thêm.

THIÊN LÝ

.
.
.