Thứ Hai, 24/05/2021, 15:40 (GMT+7)
.

Sẵn lòng làm việc tốt

Gần 5 năm qua, người dân xã Phú An (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã quen thuộc với hình ảnh ông Lê Văn Tươi, ở ấp 5 của xã chạy chiếc Cub 50 cũ kỹ ngược xuôi vận động bà con hiến đất, góp ngày công nâng cấp các tuyến đường liên ấp, giúp việc đi lại đỡ vất vả hơn.

Dưới cái nắng của tháng 5, trên tuyến đường số 2 (ấp 6, xã Phú An), những chiếc áo thấm đẫm mồ hôi vẫn hồ hởi, miệt mài với từng nhát cuốc, nhát xẻng, nhanh tay dời hàng rào, đào đắp nền hạ giữa tiếng động cơ máy xúc ầm ì. Gần 1 tháng nay, ông Tươi luôn có mặt tại công trình, sắp xếp nhân công, tham gia công việc và động viên mọi người thực hiện hoàn thành việc nâng cấp tuyến đường số 2.

Ông Tươi (bên trái) trên tuyến đường số 2  (ấp 6, xã Phú An) do ông vận động kinh phí,  ngày công nâng cấp.
Ông Tươi (bên trái) trên tuyến đường số 2 (ấp 6, xã Phú An) do ông vận động kinh phí, ngày công nâng cấp.

Trước đó, ông đã gõ cửa từng nhà, vận động bà con sinh sống cặp tuyến đường hiến đất, di dời hàng rào để công trình sớm thi công. Đường số 2 là tuyến đường liên ấp 6 và ấp 5 (xã Phú An), trước đây được lót đan nhưng qua nhiều năm đã xuống cấp, sụp lún. Thấu hiểu vất vả của người dân và các bậc phụ huynh cũng như học sinh khi đi qua tuyến đường này, ông Tươi đã tự nguyện đóng góp kinh phí, vận động thêm một số nhà hảo tâm chung tay tu sửa tuyến đường.

Tiếp xúc với ông Tươi, cảm nhận đầu tiên là sự nhiệt tình, chất phác của một nông dân. Chính tố chất này, ông luôn nhận được sự tin yêu, quý mến của mọi người. Kinh tế gia đình chưa dư dả nhưng ông không nề hà việc khó, dành thời gian, tâm sức làm những việc có ích cho cộng đồng. Hơn 3 năm trước, thấy bà con lưu thông vất vả trên tuyến đường Rạch Bà Mụ (ấp 5, xã Phú An), ông Tươi trích thu nhập của gia đình, vận động thêm bạn bè ủng hộ gần 90 triệu đồng trải đá xanh tuyến đường.

Nghĩ thì dễ nhưng khi bắt tay thực hiện, ông đã gặp không ít khó khăn vì quyết định hiến đất là điều không dễ đối với bất cứ gia đình hay cá nhân nào bởi “tấc đất là tấc vàng”. Tuy nhiên qua vận động, nhiều người dân hiểu thông và sẵn sàng hiến đất vì lợi ích chung của cộng đồng. Đó cũng chính là niềm động viên lớn lao đối với ông Tươi trong công việc.

Đến nay, ông Tươi đã vận động người dân hiến hơn 2.200 m2 đất, đóng góp gần 250 triệu đồng hoàn thành 2 công trình giao thông, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng hơn 4,5 km đường liên ấp. Ngoài kinh phí vận động, ông Tươi còn trích thu nhập của gia đình để đóng góp hoàn thành các công trình do ông khởi xướng. “Làm việc tốt giúp người, giúp đời cũng là làm theo lời Bác dạy. Tôi rất vui vì được vợ và các con luôn ủng hộ. Không chỉ vậy, tôi còn được vợ con luôn căn dặn chú ý giữ gìn sức khỏe để có thể làm được nhiều việc hơn cho cộng đồng” - ông Tươi chia sẻ.

Trong những điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở huyện Cai Lậy (giai đoạn 2016 - 2021) vừa được tuyên dương, có nhiều công dân bình dị, thầm lặng với những việc làm có ích cho cộng đồng như ông Tươi. Với họ, làm việc tốt, việc có ích cho cộng đồng như là lẽ tự nhiên.                               

TRƯỜNG GIANG

.
.
.