Thứ Năm, 03/06/2021, 20:12 (GMT+7)
.

Đoàn Thanh niên TX. Gò Công: Tiếp sức mùa thi

(ABO) Nhằm đồng hành cùng các thí sinh tại Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021 - 2022, Đoàn Thanh niên TX. Gò Công (tỉnh Tiền Giang) đã thành lập 3 Đội hình tình nguyện có mặt tại 3 điểm thi, với 50 đoàn viên, thanh niên tham gia đợt 1 Chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2021.

Trên địa bàn TX. Gò Công, có 3 điểm thi tuyển sinh lớp 10 gồm các trường: THPT Trương Định, THPT Gò Công và THPT Bình Đông, với tổng số 1.362 thí sinh dự thi.

Tại mỗi điểm thi, các Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa để hỗ trợ các thí sinh, như: Phối hợp với các lực lượng cơ quan chuyên môn hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi và các chốt giao thông quan trọng; hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh thực hiện các thủ tục dự thi; liên hệ, tìm các địa chỉ ăn, nghỉ giá rẻ, an toàn để cung cấp, giới thiệu cho thí sinh và người nhà thí sinh...

Các Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi của Thị đoàn Gò Công kiểm tra thân nhiệt, tiến hành rửa tay sát khuẩn cho thí sinh trước khi vào khi vào phòng thi.

Ngoài ra, các Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi còn vận động các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp hỗ trợ chi phí ăn, nghỉ, đi lại cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh, nhắc nhở thí sinh rửa tay với xà phòng, nước sát khuẩn, mang khẩu trang suốt trong kỳ thi diễn ra; hỗ trợ các lực lượng, bộ phận y tế trong tình huống có trường hợp thí sinh nghi nhiễm Covid-19 cần cách ly (nếu có yêu cầu)…

Các Đội Thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Chương trình "Tiếp sức mùa thi" do Đoàn Thanh niên TX. Gò Công triển khai thực hiện đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TX. Gò Công hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay.

THIÊN LÝ

 

 

.
.
.