Thứ Bảy, 12/06/2021, 11:12 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè: Người dân tuân thủ nghiêm túc giãn cách phòng, chống dịch

(ABO) Theo ghi nhận của Báo Ấp Bắc, ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang, người dân tuân thủ rất tốt các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều hàng quán trên địa bàn huyện đã tạm dừng hoạt động hoặc bán cho khách mang về.
 
Tại các chợ, hoạt động mua bán vẫn diễn ra, người dân đến chợ phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Tâm lý của người dân bình tĩnh, tin tưởng vào sự chỉ đạo, điều hành của cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống dịch. 
 
Đội tuyên truyền lưu động tuyên truyền người dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Đội tuyên truyền lưu động tuyên truyền người dân các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Hoạt động chợ trên địa bàn huyện vẫn diễn ra bình thường. Trước khi vào chợ người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang xuyên suốt khi đến chợ (Ảnh chụp tại Chợ Thị trấn Cái Bè).
Hoạt động các chợ trên địa bàn huyện vẫn diễn ra bình thường. Trước khi vào chợ, người dân được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và mang khẩu trang xuyên suốt khi đến chợ (ảnh chụp tại chợ thị trấn Cái Bè).
Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại xã Hòa Khánh.
Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại xã Hòa Khánh.
 
Chị Nguyễn Ngọc Ngân, nhà ở thị trấn Cái Bè cho biết: “Qua thông tin báo, đài về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang diễn biến phức tạp tại tỉnh ta cũng như một số tỉnh khác, chị cùng gia đình tuân thủ các biện pháp phòng dịch như mang khẩu trang, không tập trung đông người. Việc đi chợ mua hàng hóa, thực phẩm cũng đã được giãn ra khoảng 2 lần/tuần”. 
Hàng quán bán mang về.
Quán bán mang về.
Một số hàng quán tạm thời đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19.
Một số quán tạm thời đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19.
Còn với chị Nguyễn Thị Trúc Hà chia sẻ, biện pháp 5K là an toàn hơn bao giờ hết vào thời điểm này, chỉ thật sự cần thiết chị và người thân mới ra khỏi nhà. Các đám tiệc của gia đình cũng đã hoãn và dời vào thời điểm sau dịch. 
Các hàng quán trên quốc lộ 1A đãb đóng cửa trước đó.
Các quán trên Quốc lộ 1 đã đóng cửa trước đó.
Theo Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Trần Văn Út, vào thời điểm giãn cách xã hội, người dân cần bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, tiếp tục ủng hộ, chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh. Trước mắt là thực hiện nghiêm các biện pháp như không tập trung đông người, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, mang khẩu trang nơi công cộng, tăng cường bảo vệ sức khỏe… 
 
Đ. PHI
 
.
.
.