Thứ Tư, 23/06/2021, 14:27 (GMT+7)
.

TX. Cai Lậy: Lan tỏa nghĩa tình trong phòng, chống dịch Covid-19

Là địa phương ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên của tỉnh, số ca nhiễm tăng cao, nhiều địa điểm phải phong tỏa, cách ly, những ngày qua đã có rất nhiều hoạt động nghĩa tình tại các khu vực phong tỏa, điểm cách ly tập trung trên địa bàn TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang góp phần thắp lên niềm tin, tinh thần đoàn kết chung lòng đẩy lùi dịch bệnh.

Điều mà chúng tôi ghi nhận được, bên cạnh sự vất vả của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, sự “căng mình” của các cán bộ, chiến sĩ Công an, dân quân, lực lượng bảo vệ dân phố, ấp vì trực chốt kiểm soát y tế, khu vực phong tỏa, đảm bảo an ninh trật tự là tinh thần sẻ chia, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của các ngành, các cấp và nhân dân trong, ngoài thị xã gửi đến các lực lượng đang làm nhiệm vụ cùng người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly tập trung trên địa bàn thị xã.

Hơn nửa tháng qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã đã phối hợp với các đoàn thể vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 1.500 kg rau, củ, quả các loại; hàng trăm quả trứng và hàng chục kg khô, thịt; hàng trăm chai nước suối cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Nhiều hội viên phụ nữ đã trực tiếp gói bánh tét, nấu khoai lang, khoai mì gửi cho người dân trong khu vực bị cách ly, phong tỏa. Ngoài ra, Hội còn vận động hỗ trợ rau, củ cho đơn vị cung cấp suất ăn khu cách ly tập trung, để tăng thêm khẩu phần ăn cho người đang cách ly.

Vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm tại tâm dịch xã Mỹ Hạnh Đông.                                                 Ảnh: hữu thảo
Vận chuyển gạo, nhu yếu phẩm tại tâm dịch xã Mỹ Hạnh Đông. Ảnh: hữu thảo

Dù đơn giản chỉ là những chiếc khẩu trang, chai nước suối, bánh kẹo hay bó rau…  gửi đến người dân và các lực lượng đang trực chốt tại khu vực cách ly, phong tỏa, nhưng tất cả đều đong đầy yêu thương, ấm áp nghĩa tình của người dân hướng về tâm dịch.

Chủ tịch Hội LHPN TX. Cai Lậy Lê Thị Hồng Nhiệm cho biết, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Hội LHPN thị xã xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng và cấp bách. Vì vậy, Hội đã ra sức tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, ra sức vận động các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân trên địa bàn “của ít lòng nhiều” cùng chung tay hỗ trợ người dân, các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly, phong tỏa. Có những phần quà chỉ là ít sản phẩm từ vườn nhà nhưng đã nói lên tinh thần nhân ái, yêu thương, gắn bó mà mọi người dành cho nhau trong những lúc khó khăn, thiếu thốn như thế này. Tất cả rất đáng quý.

Nhiều lần trực tiếp tham gia cùng các đoàn hỗ trợ đến các khu vực bị cách ly, phong tỏa, anh Nguyễn Quốc Bình, đoàn viên phường Nhị Mỹ, bày tỏ: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Bình và các cán bộ, đoàn viên của 16  xã, phường trên địa bàn thị xã đã tích cực tham gia hỗ trợ vận chuyển trang thiết bị, lương thực, nhu yếu phẩm, nước uống… đến khu vực cách ly tập trung, phong tỏa. Tuy có chút lo lắng về nguy hiểm của dịch bệnh, nhưng không vì thế mà Bình chùn bước. Nhờ vậy, Bình đã có thêm nhiều bài học quý báu về tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”.

Ở đâu tại TX. Cai Lậy có điểm phong tỏa thì ở đó có những hành động đẹp, nghĩa cử đẹp, cứ thế lan rộng, nhân lên. Từ những con đường làng xa xôi đến các dãy phố của thị xã, người góp công, người góp sức hỗ trợ đóng gói thực phẩm, khuân vác, vận chuyển hàng hóa vào tâm dịch xã Mỹ Hạnh Động, khu vực phong tỏa ấp Quý Thạnh (xã Tân Hội) hay ấp Quý Thành (xã Nhị Quý) để “ai có nhu cầu thì lấy một phần” và “lấy vừa đủ phần cho mình”. Không ai bảo ai, tất cả đều rất trật tự, người cho chu đáo tận tình, người nhận xếp hàng giãn cách thật văn minh để nhận “nghĩa tình đồng bào”.

Tính đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cùng các tổ chức thành viên của thị xã đã vận động hỗ trợ, vận chuyển trao tặng hàng trăm phần quà là tiền mặt, gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết hằng ngày đến các khu vực cách ly tập trung, phong tỏa.

Trưởng Ban Dân vận Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TX. Cai Lậy Đặng Văn Khảo cho biết, cùng với những khó khăn chung của người dân khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại TX. Cai Lậy, những ngày qua Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã tập trung kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ về vật chất và tinh thần cùng san sẻ với người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa trên địa bàn thị xã. Tính đến thời điểm hiện tại, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã nhận được rất nhiều phần quà ý nghĩa. Trên tinh thần đó, đồng chí Đặng Văn Khảo tiếp tục kêu gọi và mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng để cùng chung tay đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19.  

Nhiều cách làm hay về tinh thần yêu thương, san sẻ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn của các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, tổ chức, cá nhân hướng về TX. Cai Lậy đã góp phần làm vơi bớt những khó khăn, thiếu thốn của người dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa, giúp họ ổn định cuộc sống và phần nào động viên, khích lệ các lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch có thêm động lực, quyết tâm cao, tiếp tục nỗ lực hơn trong công tác vô cùng khó khăn mà thầm lặng này.

CẨM MAI

.
.
.