Thứ Bảy, 03/07/2021, 17:44 (GMT+7)
.

Công ty TNHH Hansae TG: Chỉ có công nhân 2/6 xưởng đi làm trở lại

(ABO) Từ ngày 25-6, hơn 6.000 công nhân Công ty TNHH Hansae TG (Khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) đã ngừng việc tập thể.

Theo thông tin từ công ty, qua cuộc họp đối thoại với Ban Giám đốc công ty vào ngày 23-6, đại diện người lao động đã đề nghị công ty, xem xét tăng thêm mức tiền thưởng cuối năm cho người lao động cao hơn mức quy định tại thỏa ước lao động tập thể hiện hành của công ty. Theo thỏa ước lao động hiện hành của công ty là mức tiền thưởng cuối năm cho công nhân viên bằng 1 tháng lương.

Ban Giám đốc đã giải thích với người lao động, do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát nên kết quả sản xuất, kinh doanh của năm 2020 bị thua lỗ lớn và có thể năm 2021 cũng tiếp tục thua lỗ; do đó, không thể tăng thêm mức tiền thưởng cho công nhân viên vào cuối năm 2021.

Theo kế hoạch năm 2021 của công ty, chỉ có thể duy trì chính sách tiền thưởng cuối năm 2021 như thỏa ước loa động đã ký kết và sẽ bổ sung thêm chính sách phát tiền “Lì xì tết” cho tất cả công nhân viên, mỗi người 1 triệu đồng trong dịp tết các năm tới.

Trên 6.000 công nhân của công ty TNHH HANSAE TG
Công nhân Công ty TNHH Hansae TG ngừng việc, đến nay vẫn chưa trở lại làm việc.

Sau cuộc đối thoại, từ ngày 25-6, lần lượt 6 xưởng may với hơn 6.000 công nhân đã tự ý ngừng việc yêu cầu công ty tăng thêm mức tiền thưởng cuối năm 2021 theo tỷ lệ 150%, 200% theo thâm niên làm việc.

Ngày 28-6, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, cùng Liên đoàn Lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các ban, ngành chức năng của huyện Châu Thành đã đến công ty giải quyết vụ việc và vận động công nhân đi làm việc trở lại, nhưng chưa đạt kết quả mong muốn.

Đến sáng ngày 2-7, lãnh đạo Công ty TNHH Hansae TG đã tổ chức cuộc họp đối thoại về vấn đề tiền thưởng cuối năm 2021 với đại diện người lao động. Cuộc họp có sự tham gia của đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang.

Tại buổi đối thoại, đại diện người lao động đề nghị công ty đưa vào thỏa ước lao động tập thể mới năm 2021 với nội dung tăng thêm mức tiền thưởng cuối năm cao hơn mức tiền thưởng quy định tại thỏa ước lao động tập thể hiện hành là 1 tháng lương (lương tháng 13), các mức cao hơn tỷ lệ theo thời gian thâm niên của người lao động.

Và phìa công ty đồng ý điều chỉnh tăng thêm mức tiền thưởng cuối năm ngoài tháng lương 13, tăng từ 100 ngàn đồng đến 2,3 triệu đồng, tùy theo thâm niên.

Đến chiều ngày 2-7, chỉ có công nhân của 2/6 xưởng đi làm trở lại; 4 xưởng còn lại công nhân chỉ đi làm ở một vài bộ phận.

LÝ OANH

 

.
.
.