Thứ Sáu, 16/07/2021, 08:39 (GMT+7)
.

Đẹp quá những "Shipper áo xanh"!

(ABO) Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ chung tay phòng, chống dịch bệnh, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) của Thị đoàn Gò Công và Huyện đoàn Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đã ra mắt Đội tình nguyện “Shipper áo xanh”, vận chuyển nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ dân khu vực phong tỏa do dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, các ĐVTN tình nguyện viên còn đi chợ miễn phí giúp người dân, mua nhu yếu phẩm thiết yếu và giao tận nơi.

Đội “Shipper áo xanh” giúp người dân mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu
Các “Shipper áo xanh” vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu đến nhà người dân.

Mô hình này xuất phát từ việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, người dân hạn chế ra đường nhằm phòng, chống dịch bệnh. Nắm bắt tình hình nhu cầu mua lương thực, thực phẩm của người dân tại địa phương, đặc biệt là các khu phong tỏa.

Các Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” đã thành lập, mỗi đội có từ 10 - 15 thành viên, do Bí thư Đoàn cấp xã, thị trấn làm Đội trưởng và phân chia thành các tổ nhỏ, phụ trách các hộ gia đình để tiếp nhận và cung cấp những nhu yếu phẩm cho người dân cần hỗ trợ.

Đội “Shipper áo xanh” vận chuyển nhu yếu phẩm đến các hộ dân
Thành viên các Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” vận chuyển nhu yếu phẩm đến các hộ dân.

Bà Nguyễn Thị Nga, ấp Thuận Hòa, xã Long Thuận, TX. Gò Công, có con dâu là F1 nên cả gia đình thuộc là F2 phải cách ly tại nhà. Gia đình có 3 cháu nhỏ rất khó khăn trong việc đảm bảo bữa ăn trong nhà hằng ngày. Bà Nga cho biết: "Nhờ sự hỗ trợ của các cháu trong Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” mua giúp thực phẩm và còn tặng miễn phí gạo, mì gói... Tôi rất cảm ơn, mong các cháu sẽ tiếp tục giúp đỡ những hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa đang gặp khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn".

Còn anh Lê Đoàn Duy Phát, người dân sống tại ấp Thuận Hòa, xã Long Thuận, TX. Gò Công cho biết: "Hiện nay, do thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên cả gia đình hạn chế đi ra ngoài, do đó khi biết đến hoạt động của Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” xã Long Thuận tôi đã liên hệ và nhờ mua giúp 2 thùng mì gói. Các bạn đã hỗ trợ và giao đến tận nhà rất nhanh. Mô hình này rất phù hợp trong việc hỗ trợ  người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16".

Đội “Shipper áo xanh” giúp người dân mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu
Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” giúp người dân đi chợ mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu.

Bí thư Huyện đoàn Gò Công Đông Võ Thị Mỵ Nương cho biết, trong 2 ngày ra quân Đội tình nguyện “Shipper áo xanh”, đội hình đã hỗ trợ 72 hộ gia đình mua sắm các nhu yếu phẩm như: Mì gói, gạo, rau, củ, gia vị các loại… và giao tận nhà hoàn toàn miễn phí. Tất cả các sản phẩm mua hộ dùm đều được các thành viên tự tay lựa kỹ theo yêu cầu của người dân và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Giá cả hàng hóa mua đều được các thành viên “Shipper áo xanh” ghi lại chi tiết, đảm bảo minh bạch. Các thành viên đều tuân thủ đầy đủ những biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách 2 m.

Đội “Shipper áo xanh” giúp người dân mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu,… và giao tận nhà
Các ĐVTN tình nguyện của các Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” giao lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm… tận nhà người dân.

Tuy mới được Thị đoàn Gò Công ra mắt nhưng trong ngày đầu ra quân, Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” ngoài việc mua dùm các hộ dân khi có nhu cầu, còn tặng những nhu yếu phẩm, gồm hơn 200 kg rau cải, đường, bột ngọt… trị giá trên 4 triệu đồng cho 20 hộ dân trong các khu vực phong tỏa. Phó Bí thư Thị đoàn Gò Công Nguyễn Thị Hồng Muội cho biết, trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị đoàn tiếp tục triển khai thực hiện mô hình Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” đến từng xã, phường góp phần chung tay vượt qua dịch bệnh Covid-19”.

Đội “Shipper áo xanh” giúp người dân mua lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu,… và giao tận nhà
Các ĐVTN Đội tình nguyện “Shipper áo xanh” giúp người dân đi chợ mua sắm thức ăn hằng ngày và luôn tuân thủ quy định 5K phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

THIÊN LÝ

 

 

.
.
.