Thứ Bảy, 24/07/2021, 15:26 (GMT+7)
.

Huyện Cai Lậy: Phát huy hiệu quả chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã thành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là chốt kiểm soát) trên các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, đường liên xã và bến phà ngang. Hoạt động các chốt đã góp phần kiểm soát tốt tình hình, kịp thời ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở ấp 3, xã Thạnh Lộc.
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát ở ấp 3, xã Thạnh Lộc.

Có mặt tại chốt kiểm soát ở ấp 3, xã Thạnh Lộc, khu vực giáp ranh giữa 2 huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) và Tân Thạnh (tỉnh Long An), lực lượng làm nhiệm vụ liên tục ra tín hiệu dừng đối với các phương tiện lưu thông qua chốt để kiểm tra thân nhiệt, xác định lịch trình của người và phương tiện. Bình quân mỗi ngày, có gần 40 lượt phương tiện và người dân lưu thông qua chốt để giao thương hàng hóa trong xã và các địa phương lân cận. Hầu hết người dân đều tự giác chấp hành và đồng tình với việc khai báo y tế theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Để phòng, chống dịch bệnh, xã Thạnh Lộc đã chủ động kích hoạt 2 chốt kiểm soát trên tuyến đường Nam Hai Hạt để kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn xã và huyện Cai Lậy. “Tuyến đường Nam Hai Hạt nối liền 2 xã Phú Cường và Thạnh Lộc; đồng thời, cũng là tuyến đường kết nối giao thông với huyện Tân Thạnh (tỉnh Long An).

Thời gian qua, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát đã nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ được giao, ghi nhận thông tin, lộ trình di chuyển của người và phương tiện; phát huy tinh thần trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ người vào địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19”, Chủ tịch UBND xã Thạnh Lộc Nguyễn Văn Tám cho biết.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, xã Tân Phong thành lập chốt kiểm soát tại 4 bến phà ngang kết nối xã với xã Phú Phụng, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre), thị trấn Cái Bè (huyện Cái Bè), xã Ngũ Hiệp và xã Hiệp Đức (huyện Cai Lậy). Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hiện xã đã tạm dừng hoạt động 3 bến phà ngang, chỉ bố trí lực lượng trực xuyên suốt tại chốt kiểm soát bến phà xã Tân Phong - Hiệp Đức.

Kiểm soát chặt chẽ người đi, về từ các tỉnh, thành có dịch, huyện Cai Lậy thành lập các chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra vào địa bàn huyện. Từ ngày 8-7-2021, huyện đã kích hoạt 125 chốt kiểm soát tại các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, đường liên xã và bến phà ngang. Lực lượng tại các chốt đảm bảo trực 24/24 giờ, kiểm tra thân nhiệt, ghi nhận lịch trình của người dân; kiểm soát chặt chẽ việc di chuyển của các phương tiện giao thông, người dân ra, vào địa bàn huyện và các xã; xử phạt các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch… Các chốt kiểm soát trên địa bàn huyện Cai Lậy đang phát huy hiệu quả, hạn chế dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.