Thứ Tư, 14/07/2021, 20:00 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Tây: Tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch

(ABO) Với tinh thần là hậu phương vững chắc cho tuyến đầu phòng, chống Covid-19, những ngày qua, Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn của huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã nỗ lực làm tốt công tác hậu cần, chăm lo, phục vụ chu đáo bữa ăn, nước uống... cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa phương
Kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa phương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, lực lượng chức năng huyện Gò Công Tây đã thiết lập 66 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn. Tại mỗi chốt được chia làm 2 - 3 ca trực, mỗi ca trực có từ 4 - 6 người của các lực lương như: Công an, Quân sự và Đoàn Thanh niên... làm việc 24/24 giờ để kiểm soát người, phương tiện qua lại địa bàn.

Do đó, để lực lượng chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 an tâm làm nhiệm vụ, Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Công Tây rất quan tâm đến công tác hậu cần nhằm tiếp sức kịp thời cho các lực lượng.

Vận chuyển nhu yếu phẩm của các mạnh thường quân hỗ trợ cho gian hàng 0 đồng
Vận chuyển nhu yếu phẩm của MTTQ huyện Gò Công Tây và các nhà hảo tâm quân hỗ trợ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, mỗi ngày, Mặt trận và các đoàn thể xã, thị trấn của huyện chuẩn bị các suất ăn, nước uống phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát; phân công cán bộ, hội viên Mặt trận và các đoàn thể thay phiên phụ trách nấu cơm 3 bữa/ngày, mỗi ngày nấu 230 suất ăn.

Để có những phần cơm đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mỗi chị em phụ nữ thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, thị trấn của huyện luôn tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình sơ chế, nấu nướng và phân phối suất ăn.

Những bữa ăn được chị em phụ nữ chuẩn bị chu đáu đảm bảo công tác phòng chống dịch
Những bữa ăn được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Gò Công Tây.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gò Công Tây Dương Văn Siêng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, anh em làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 rất vất vả, để động viên và chia sẻ một phần cực khổ của anh em, MTTQ huyện Gò Công Tây trích một phần kinh phí hỗ trợ mì tôm, khẩu trang y tế cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã, thị trấn cũng đã trích một phần ngân sách hỗ trợ mua vật dụng tại các chốt kiểm soát đảm bảo sinh hoạt cho anh em trực. Đồng thời vận động các nhà hảo tâm trong huyện đóng góp kinh phí để thực hiện công tác hậu cần mua nhu yếu phẩm tổ chức nấu ăn, vận chuyển cơm, nước uống, khẩu trang y tế, mì gói… cho anh em. Thực đơn được các chị em Hội Liên hiệp Phụ nữ các xã, thị trấn cân đối, thay đổi thường xuyên đảm bảo đầy đủ chất để anh em có sức khỏe làm nhiệm vụ, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh".

HOÀI THU

 

.
.
.