Thứ Sáu, 30/07/2021, 10:07 (GMT+7)
.

Những chuyến xe nghĩa tình

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến thu nhập, đời sống của nhiều gia đình. Tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, những ngày qua, các chuyến xe nghĩa tình liên tục lăn bánh mang theo hàng hóa, nhu yếu phẩm, nông sản sẻ chia với người lao động hoàn cảnh khó khăn và tiếp sức cho người dân TP. Hồ Chí Minh.

Có mặt tại UBND xã Phú An, huyện Cai Lậy ngày cuối tuần, cán bộ các ngành, đoàn thể đang khẩn trương phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu lên xe máy chở về các ấp. 270 phần quà do các nhà hảo tâm hỗ trợ, trị giá hơn 80 triệu đồng được trao cho các hộ gia đình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 Nông sản được Ủy ban MTTQ huyện Cai Lậy tiếp nhận  và vận chuyển về  TP. Hồ Chí Minh.
Nông sản được Ủy ban MTTQ huyện Cai Lậy tiếp nhận và vận chuyển về TP. Hồ Chí Minh.

Đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ủy ban MTTQ xã Phú An phân bổ quà tặng về 6 ấp, Ban lãnh đạo ấp và Đội hình thanh niên tình nguyện “Shipper áo xanh” sẽ trao tặng cho từng hộ gia đình. Những chuyến xe liên tục di chuyển trên các tuyến đường liên ấp, mang theo phần quà nhỏ nhưng nồng ấm tình người giữa mùa dịch.

“Dịch bệnh mấy tháng nay nên tôi không có việc làm, chẳng còn nguồn thu nhập nào. Chồng tôi bị di chứng sau tai nạn cách đây chưa lâu, chi phí sinh hoạt của gia đình hết sức khó khăn. Nhận được phần quà thế này, tôi cảm thấy ấm lòng lắm” - chị Nguyễn Thị Thuận (ấp 2, xã Phú An) bộc bạch.

San sẻ khó khăn với người dân TP. Hồ Chí Minh, 2 tuần qua, những chuyến xe chở nông sản liên tục lăn bánh về thành phố mang tên Bác, mang theo tình cảm của người dân huyện Cai Lậy. Những luống rau xanh, củ, quả thu hoạch trong vườn nhà… được vận chuyển đến các điểm tiếp nhận cùng tấm lòng thơm thảo, sẻ chia.

Gia đình bà Đoàn Thị Một (ấp Mỹ Thạnh B, xã Long Tiên) thu hoạch nông sản hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh.
Gia đình bà Đoàn Thị Một (ấp Mỹ Thạnh B, xã Long Tiên, huyện Cai Lậy) thu hoạch nông sản hỗ trợ người dân TP. Hồ Chí Minh.

Chiều muộn nhưng gia đình bà Đoàn Thị Một (ấp Mỹ Thạnh B, xã Long Tiên, huyện Cai Lậy) vẫn khẩn trương thu hoạch những luống sả, rau muống, rau lang... trong vườn cho kịp chuyến hàng buổi sáng vào vùng tâm dịch. Bà Một cho biết: “Qua thông tin trên báo, đài, tôi biết người dân TP. Hồ Chí Minh đang gặp rất nhiều khó khăn. Của ít lòng nhiều, tôi mong góp sức cùng người dân thành phố vượt qua giai đoạn này”.

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngoài tập trung công tác phòng, chống dịch, huyện Cai Lậy huy động tốt nguồn lực cho an sinh xã hội. Với sự chung tay của các tổ chức, cá nhân, hàng ngàn suất quà đã đến với người dân khu vực cách ly, phong tỏa, hộ nghèo, hộ cận nghèo… trong những ngày giãn cách xã hội. Đến ngày 28-7, Ủy  ban MTTQ huyện và các xã đã tiếp nhận hơn 1,5 tỷ đồng hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế… hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.

Đồng hành cùng TP. Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh, huyện Cai Lậy đã thu hoạch và hỗ trợ hơn 25 tấn nông sản trao tặng các khu cách ly, phong tỏa, bếp ăn từ thiện, “Siêu thị 0 đồng”... bổ sung nguồn thực phẩm cho người dân thành phố trong những ngày giãn cách và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Dù nắng gắt hay mưa dầm, những chuyến xe chở nông sản, hàng hóa… vẫn đều đặn lăn bánh đến với người lao động nghèo, người dân vùng tâm dịch mang theo tấm lòng thơm thảo, sẻ chia để động viên nhau vượt qua đại dịch.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.