Thứ Sáu, 02/07/2021, 15:42 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Thiết thực các hoạt động Đoàn

(ABO) Trong 6 tháng đầu năm 2021, các cấp bộ Đoàn tỉnh Tiền Giang đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đạt được những kết quả nổi bật. Trong đó phong trào Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng có nhiều hoạt động sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực.

Thời gian qua, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn luôn được tập trung củng cố, thường xuyên hướng dẫn đổi mới nội dung hoạt động, hình thức sinh hoạt; tập trung xây dựng “Chi đoàn mạnh”, củng cố các cơ sở Đoàn trung bình, yếu; chú trọng xây dựng, phát triển và nâng chất hoạt động tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực nhà nước. Đến nay, các cơ sở Đoàn đã có chuyển biển tích cực.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Tiền Giang đã tổ chức kết nạp mới 3.523 đoàn viên; nâng tổng số đoàn viên toàn tỉnh có 67.906 đoàn viên. Từ đầu năm đến nay, các cấp bộ Đoàn đã giới thiệu 351 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, kết quả có 87 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Thanh niên tình nguyện tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường
Thanh niên tình nguyện tham gia dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường.

Về phong trào thanh niên tình nguyện, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã vận động và trao tặng 17.897 phần quà, tổng trị giá 6,11 tỷ đồng cho gia đình chính sách, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Nổi bật nhất trong nửa năm qua là chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Thanh niên cùng hành động”, khi đó các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc. Cụ thể, dọn vệ sinh 172 tuyến đường Thanh niên tự quản; thăm, tặng 550 phần quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng, tặng quà tết cho 650 học sinh, sinh viên; thực hiện tuyên truyền, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa… Tổng trị giá các công trình, phần việc thanh niên của toàn tỉnh trên 1.68 tỷ đồng.

Trong Tháng Thanh niên năm 2021, có 100% Đoàn cấp huyện tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, như: Khởi công xây dựng cầu, sửa chữa đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà ở cho thanh, thiếu nhi; xây dựng các “Tuyến đường hoa thanh niên” và nhiều công trình thiết thực, ý nghĩa trong ngày khởi động. Tổng giá trị làm lợi của các hoạt động hơn 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các cấp đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho thiếu nhi nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2021. Cụ thê, đã tặng 650 phần quà và học bổng, 45 xe đạp cho học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khánh thành và bàn giao 2 nhà nhân ái, 5 nhà khăn quàng đỏ, 1 nhà tình bạn; xây dựng mới 3 điểm vui chơi thiếu nhi, bàn giao 11 hồ bơi di động phục vụ thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí 1,65 tỷ đồng...

LÝ OANH

 

 

 

 

 

 

 

.
.
.