Thứ Bảy, 24/07/2021, 12:07 (GMT+7)
.

Tình người trong gian khó

(ABO) Những ngày qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, kéo theo đó là nhiều phường, xã, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phải phong tỏa, cách ly y tế để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Cuộc sống của người dân trong khu phong tỏa chắc chắn sẽ có nhiều bất tiện, rồi người nghèo mất việc làm sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với bình thường. Chính trong gian khó ấy lại nhân lên tình yêu thương giữa mọi người.
 
 
Lẽ ra ruộng rau, ruộng bắp thu hoạch có thể bán được 20, 30 triệu đồng, nhưng nhiều người dân sẵn sàng tặng hết cho các Hội, đoàn thể thu hoạch để trao tặng cho người dân khó khăn trong và ngoài tỉnh. 
 
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gò Công Đông Lê Thị Hồng Linh chia sẻ: “Giữa cái nắng trưa nóng như thiêu như đốt, các chị em phụ nữ, Đoàn Thanh niên vẫn hăng hái cắt rau từ vườn này qua vườn khác, ê ẩm cả người nhưng ai cũng hào hứng, phấn khởi làm việc. Bởi, trong họ có nhịp đập của trái tim nhân ái để cùng góp yêu thương gửi về vùng tâm dịch”.
 
 
Vừa qua, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ cùng các hội, đoàn thể xã Tân Trung, TX. Gò Công tổ chức phiên chợ nghĩa tình nhằm hỗ trợ hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn xã. Hơn 200 phần quà gồm rau, củ, quả, gạo và các nhu yếu phẩm cho phiên chợ nghĩa tình, do tình cảm của các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 60 triệu đồng. Mỗi phần tuy không nhiều nhưng là tình cảm, sự sẻ chia của các nhà hảo tâm giúp đỡ phần nào cho người dân trong lúc khó khăn.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Trung Nguyễn Thị Hoàng Oanh bộc bạch: “Nhìn thấy người dân vui mừng vì nhận được phần rau, quả, chúng tôi cảm thấy ấm lòng, hạnh phúc. Những khó khăn, vất vả cũng không là gì…”.
 
Hỗ trợ tiêu thụ hơn 20 tấn nông sản gồm: Khóm, khoai mỡ, thanh long, ổi, chanh… cho nông dân Tân Phước và vận động tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" trao quà cho người nghèo khó, hỗ trợ nấu ăn, làm những tấm kính chắn giọt bắn trao tặng hội viên, lực lượng trực chốt kiểm soát… là những công việc thầm lặng của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Lập 2 (huyện Tân Phước) Phan Thị Thủy trong thời gian qua.
 
Chị Thủy chia sẻ: “Chị nghĩ mình làm được việc gì giúp cho nông dân, người nghèo khó thì cố gắng hết sức mình. Những lời cảm ơn, hỏi thăm sức khỏe của người dân là chị thấy hạnh phúc và ấm lòng lắm rồi”.
 
 
Đều đặn mỗi ngày, bếp ăn hỗ trợ các chốt trực và người nghèo đường phố của nhóm thiện nguyện Vương Hữu Lộc (TP. Mỹ Tho) luôn đỏ lửa. Anh Vương Hữu Lộc chia sẻ: “Bếp ăn hoạt động thường xuyên và những phần quà được trao tặng hằng ngày cho người nghèo trên địa bàn tỉnh là nhờ tấm lòng của các nhà hảo tâm tin tưởng đóng góp, cùng góp của, góp công thực hiện. Suốt những ngày qua, điều mà tôi cảm nhận được lớn nhất, khiến tôi thấy thêm yêu cuộc sống này hơn chính là tình người, sự sẻ chia lẫn nhau giữa người với người trong đại dịch”.
 
Nhiều người trong các khu phong tỏa tâm sự rằng: Những ngày ở nhà trong khu phong tỏa, cuộc sống của các gia đình vẫn ổn, tinh thần lạc quan vì luôn có sự sẻ chia, hỗ trợ từ hàng xóm láng giềng và địa phương. Có người tâm sự rằng: “Tôi rất xúc động có hôm sáng sớm thức dậy đã thấy một túi rau tươi cùng mấy con cá biển treo trước cửa được người hàng xóm đem vào giúp. Những lời hỏi thăm nhau thật ấm áp”. 
 
 
Nhiều tổ chức, cá nhân cung cấp bữa ăn miễn phí, giàu dinh dưỡng cho các nhân viên trực tại các chốt phong tỏa, không chỉ cung cấp suất ăn trưa, chiều mà còn cả suất ăn khuya. Những ổ bánh mì, gói cà phê, trái bắp hay những chiếc áo mưa được gom góp để tặng lực lượng bảo vệ các chốt phong tỏa, cách ly y tế trong cơn mưa… Nhờ đó, các anh yên tâm để làm tốt công việc được giao.
 
Giãn cách xã hội, phong tỏa nhiều nơi khiến cuộc sống người dân gặp khó khăn. Tuy nhiên, gác lại khó khăn riêng, mọi người dân đều đồng tình ủng hộ cùng với các giải pháp của Nhà nước, đã và đang chung tay, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh để góp phần đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng, đoàn kết để dịch bệnh sớm được đẩy lùi, cuộc sống sớm trở lại bình thường.
 
Một số hình ảnh mọi người chia sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua dịch bệnh trên địa bàn tỉnh:
 
 
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.