Thứ Ba, 13/07/2021, 16:22 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ Gò Công Đông: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19

(ABO) Bằng nhiều chương trình, hoạt động cụ thể, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Huyện đoàn Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang cùng chung tay với cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được Huyện đoàn tổ chức cho ĐVTN tham gia nhiều hoạt động thiết thực, góp phần chung tay cùng các cấp chính quyền trong việc hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

thu hoạch được 5 tấn cải, (tại ấp Xóm Dinh, xã Tân Đông) và vận chuyển đến hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa trên điạ bàn xã Tân Tây
ĐVTN tham gia thu hoạch rau cải để hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa trên điạ bàn huyện Gò Công Đông.

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Gò Công Đông phối hợp cùng Đoàn Thanh niên xã Tân Tây tổ chức thu hoạch được 5 tấn cải và vận chuyển đến hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa trên điạ bàn xã Tân Tây. Đồng thời, phối hợp tổ chức Chương trình “Gian hàng 0 đồng - Kết nối yêu thương” hỗ trợ hàng trăm phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, các hộ dân bán vé số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. 

thu hoạch được 5 tấn cải, (tại ấp Xóm Dinh, xã Tân Đông) và vận chuyển đến hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa trên điạ bàn xã Tân Tây
ĐVTN tham gia thu hoạch rau cải để hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện Gò Công Đông.
ĐV-TN trao quà hỗ trợ cho người dân khó khăn trong Chương trình “Gian hàng 0 đồng - Kết nối yêu thương”
ĐVTN trao quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Gian hàng 0 đồng - Kết nối yêu thương”.

Những ngày qua, Ban Chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè xã Tân Tây đã tổ chức cho 15 ĐVTN của xã hỗ trợ phân phát nhu yếu phẩm cho các điểm phong tỏa trên địa bàn xã. Tham gia thu hoạch và vận chuyển rau cải để phục vụ cho người dân trong khu vực phong tỏa và các hộ dân là F2 đang cách ly tại nhà.

Còn Xã đoàn Phước Trung cũng vừa tổ chức cho ĐVTN thực hiện hoạt động hỗ trợ người dân thu hoạch rau cải và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 70 kg cải thìa để phát cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tổ chức Chương trình "San sẻ yêu thương", tặng 70 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

đoàn viên thanh niên của huyện tham gia hoạt động vận chuyển rau, củ và các nhu yếu phẩm cần thiết do các mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ cho các hộ dân trong các điểm phong tỏa phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.
ĐVTN vận chuyển rau, củ và các nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm hỗ trợ cho các hộ dân trong các khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, Ban Thường vụ Huyện Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Gò Công Đông phối hợp Đoàn Thanh niên xã Bình Ân ra quân thực hiện mô hình "Tiếng loa thanh niên" nhằm giúp người dân địa phương hiểu và nắm rõ hơn các chủ trương, quy định của Đảng, Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt tuyên truyền về thực hiện cách ly toàn xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Gò Công Đông, trong 15 ngày, kể từ 00 giờ, ngày 12-7-2021.

Theo đó, lực lượng ĐVTN cùng với chiếc loa di đông rong đuổi trên khắp các nẻo đường, những khu vực không có loa phát thanh, kêu gọi mọi người cùng đồng lòng nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện tổ chức cho ĐVTN tham gia trực hỗ trợ lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19 và khu vực phong tỏa trên địa bàn huyện.

ĐVTN tham gia trực hỗ trợ lực lượng chức năng, tại các chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh
ĐVTN tham gia trực hỗ trợ lực lượng chức năng tại các chốt kiểm dịch phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Huyện đoàn Gò Công Đông Võ Thị Mỵ Nương cho biết, mỗi Đoàn Thanh niên xã, thị trấn cử đoàn viên tham gia tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, chia 2 ca trực (ca ngày và ca đêm), mỗi ca có 2 đoàn viên tham gia. Nhiệm vụ chính của lực lượng đoàn viên là hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, điều tra dịch tễ... đối với toàn bộ người dân, phương tiện ra vào địa bàn; phân phát quà của các nhà hảo tâm hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa. Qua đó, góp phần cùng chính quyền địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh.

Các hoạt động của ĐVTN huyện Gò Công Đông mang ý nghĩa thiết thực, nêu cao tinh thần tình nguyện, tích cực của tuổi trẻ trong tham gia hỗ trợ người dân, lực lượng chức năng phòng, chống dịch bệnh.  

THIÊN LÝ

 

 

 

.
.
.