Thứ Ba, 27/07/2021, 08:16 (GMT+7)
.

Tuổi trẻ Tân Phú Đông giúp dân trong mùa dịch

(ABO) Phát huy tinh thần tuổi trẻ xung kích, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, đã triển khai nhiều hoạt động, phần việc ý nghĩa để chia sẻ khó khăn, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

ĐVTN huyện Tân Phú Đông thu hoạch sả để hỗ trợ người dân vùng phong tỏa trên địa bàn tỉnh và Tp. Hồ Chí Minh.
ĐVTN huyện Tân Phú Đông thu hoạch sả để hỗ trợ người dân các khu phong tỏa trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh.

Theo Bí thư Huyện đoàn Tân Phú Đông Phan Thị Thảo Sương, trong ngày 25-7, Huyện đoàn tổ chức hoạt động hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh" gắn với thực hiện Chương trình "Áo xanh ra đồng". Theo đó, ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn tiếp tục cùng người dân trên địa bàn huyện thu hoạch sả để hỗ trợ cho người dân các địa điểm bị phong tỏa tại TP. Hồ Chí Minh. Đến nay, Huyện đoàn Tân Phú Đông đã thu hoạch được khoảng 18 tấn sả. Ngoài việc thu hoạch sả, Huyện đoàn còn vận động xe để vận chuyển sả đến các nơi hỗ trợ.

“Sả của bà con ở huyện Tân Phú Đông liên hệ cho nhiều lắm, nhưng phương tiện vận chuyển đi đến các khu phong tỏa thì hơi khó khăn. Do đó, nếu Huyện đoàn vận động được xe thì sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thu hoạch sả để hỗ trợ người dân” - chị Phan Thị Thảo Sương cho biết.

“Sả bà con ở huyện liên hệ cho nhiều lắm, nhưng phương tiện vận chuyển đi đến các khu phong tỏa thì hơi khó. Do đó, nếu Huyện đoàn vận động được xe thì sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thu hoạch sả để hỗ trợ người dân” - đồng chí Phan Thị Thảo Sương cho biết.
 

Theo chị Phan Thị Thảo Sương, ngoài hoạt động thu hoạch sả, Huyện đoàn Tân Phú Đông còn vận động gạo để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Tân Phú Đông còn thực hiện các phần việc ý nghĩa khác như: Xã đoàn Tân Thới thực hiện mô hình “Shipper áo xanh”; Xã đoàn Phú Đông tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ khoảng 1 tấn rau, củ, quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Đông. Ngoài ra, lực lượng ĐVTN còn tham gia trực tại 7 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Xã đoàn Phú Đông tổ chức “Gian hàng 0 đồng”.
Xã đoàn Phú Đông tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ khoảng 1 tấn rau, củ, quả cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Xã đoàn Tân Thới thực hiện mô hình “Shipper áo xanh”
Xã đoàn Tân Thới thực hiện mô hình “Shipper áo xanh” đi chợ, vận chuyển hàng hóa giúp người dân.

ANH THƯ

.
.
.