Thứ Hai, 19/07/2021, 10:21 (GMT+7)
.

Xã Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho): Đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19

Xã Mỹ Phong (TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã và đang tập trung huy động mọi nguồn lực của cả hệ thống chính trị và người dân để chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phong Nguyễn Thị Trúc Phương cho biết, nhằm chung tay cùng tỉnh, thành phố phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, cả hệ thống chính trị và người dân xã Mỹ Phong đã tích cực triển khai các hoạt động thiết thực như: Tình nguyện tham gia hỗ trợ chống dịch, quyên góp nhu yếu phẩm, tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế...

Các tổ chức, cá nhân cùng chính quyền xã hỗ trợ người dân trong các  khu vực phong tỏa (hoạt động được tổ chức đều đặn mỗi ngày).
Các tổ chức, cá nhân cùng chính quyền xã hỗ trợ người dân trong các khu vực phong tỏa (hoạt động được tổ chức đều đặn mỗi ngày).

Đồng thời, xã đã tuyên truyền đến 6.732 hộ dân toàn xã về phòng, chống dịch Covid-19; 7 cơ sở tôn giáo tạm dừng các nghi lễ tôn giáo; 237 cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát và 30 cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tạm ngưng hoạt động; 7 đại lý và 195 người bán vé số lẻ trên địa bàn cam kết tạm dừng kinh doanh vé số. Sự đoàn kết, đóng góp của mỗi cá nhân, đoàn thể, người dân trên địa bàn xã đã góp phần rất lớn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Song song với đó, các hội, đoàn thể tích cực tham gia vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong khu vực bị phong tỏa. Từ khi xã ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên và tiến hành phong tỏa các khu vực có ca dương tính sinh sống, điện thoại của Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Nguyễn Trần Ngọc Thương liên tục nóng máy.

Lúc thì có người gọi đến đăng ký hỗ trợ, khi thì chị gọi đi phân bổ hàng hóa để kịp thời đưa đến những người dân trong các khu vực bị phong tỏa. Tranh thủ phút nghỉ ngơi, chị Thương thông tin: Đảm nhiệm đầu mối trong vận động, phân bổ hàng hóa thiết yếu cho người dân, tôi đã bắt tay ngay vào công việc, không quản ngại ngày đêm, mưa gió cùng các cán bộ, hội viên, đoàn thể, các tình nguyện viên chung sức, đồng lòng tham gia phòng, chống dịch.

Từ ngày 3-5 đến ngày 14-7, trên địa bàn xã Mỹ Phong có 7 ca nhiễm Covid-19 và 28 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. 554 người gồm người nước ngoài, người tiếp xúc gần và người từ các nơi có dịch bệnh trở về địa phương được theo dõi sức khỏe 21 ngày (F1: 102 người, F2: 377 người và F3: 288 người). Mỹ Phong hiện có 10 khu vực phong toả có 185 hộ với 520 nhân khẩu.

Ngày nào cũng vậy, ngay từ rất sớm, từ các nguồn vận động ủng hộ, các thành viên Mặt trận, đoàn thể… chia các gói quà gồm gạo, mì gói, rau, trứng, cá, sữa, nước...

Sau đó, Đoàn Thanh niên và phụ nữ, hội viên Hội Chữ thập đỏ vận chuyển các gói quà đến từng khu vực để phát. “Các mạnh thường quân tin tưởng và gửi gắm quà, tình cảm qua chúng tôi, nên chúng tôi càng phải nỗ lực để hoàn thành công việc, không để người dân, khu vực phong tỏa thiếu nhu yếu phẩm. Chỉ cần biết các phần quà, nhu yếu phẩm đã đến đúng người nhận thì mọi mệt mỏi đều tan biến” - chị Thương chia sẻ.

Trở về từ chuyến chở hàng đến các khu vực phong tỏa, Phó Bí thư Xã đoàn Nguyễn Thị Bảo Trang chia sẻ: “Những ngày qua, tôi cùng các bạn đoàn viên, thanh niên xã đã tình nguyện đăng ký tham gia đến hỗ trợ chốt phòng dịch; cùng các lực lượng chức năng thực hiện khử khuẩn, sát trùng, viết thông tin khai báo y tế cho các trường hợp đi vào tỉnh; hỗ trợ công tác phân quà, vận chuyển đến các khu vực bị phong tỏa.

Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên còn tham gia các hoạt động như: Tuyên truyền lưu động ở những điểm tập trung đông người, chợ, phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Dù công việc khá vất vả, nhưng khi phát động, hầu hết các đoàn viên đều tình nguyện đăng ký tham gia”.

Trong “cuộc chiến” chống dịch Covid-19, bên cạnh sự hy sinh của lực lượng tuyến đầu, có nhiều cá nhân, tổ chức âm thầm đóng góp, tham gia phòng, chống dịch. Nhiều người dùng xe máy hoặc xe kéo của mình chở miễn phí hàng hóa, rau, củ, quả phục vụ người dân ở các nơi bị phong tỏa.

Nhiều cô, chú lớn tuổi không mấy khá giả, gác nỗi lo riêng để cùng chính quyền góp công, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Họ chia sẻ: Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ai cũng khổ nên mình giúp được gì thì giúp. Không có tiền thì góp sức, mọi người cùng góp một chút thì người dân trong khu vực phong tỏa cũng an tâm hoàn thành tốt thời gian cách ly theo quy định, góp phần ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Có thể nói, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tinh thần đoàn kết chống dịch của các lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn xã thời gian qua đã góp phần không nhỏ trong phòng, chống, ngăn ngừa dịch bệnh trên địa bàn Mỹ Phong nói riêng, thành phố nói chung.

LÊ PHƯƠNG

.
.
Liên kết hữu ích
.