Thứ Tư, 11/08/2021, 10:27 (GMT+7)
.

Ấm lòng bếp ăn trong đại dịch

Tuy đã lớn tuổi, nhưng những ngày qua, tại gian bếp của gia đình vợ chồng ông Lê Thanh Trung và bà Đặng Thị Phượng, ở ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang luôn đỏ lửa để nấu những suất ăn miễn phí gửi tặng lực lượng tham gia trực chốt kiểm soát dịch Covid-19, người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Biết được việc làm ý nghĩa của gia đình ông Trung, nhiều người dân trong ấp Bình Tạo cũng như bà con từ nhiều nơi khác đã ủng hộ vật chất và hỗ trợ vợ chồng ông công việc nấu nướng.

Bếp ăn gia đình ông Trung.
Gia đình ông Trung đang chuẩn bị các suất ăn.

Theo ông Trung, những ngày qua, trên địa bàn TP. Mỹ Tho tập trung quyết liệt thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19. Tại mỗi đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố đều thiết lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, lực lượng làm nhiệm vụ quá đỗi vất vả, nhiều người lao động nghèo lâm cảnh khó khăn do dịch, nên vợ chồng ông nảy sinh ý nghĩ nấu những suất ăn phục vụ miễn phí, đã được nhiều người dân trong xóm và các nhà hảo tâm những nơi khác đến tiếp sức vợ chồng ông, để bếp ăn ngày càng hoạt động hiệu quả hơn.

Mỗi ngày ông phụ trách đi chợ, ai ủng hộ trái cây, rau quả gì là ông chạy xe đến nhận. Bếp ăn đã đỏ lửa từ sáng sớm. Tất cả mọi hoạt động của bếp ăn đều tuân thủ nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đeo khẩu trang thường xuyên, rửa tay sát khuẩn…

Đi sâu vào trong bếp, đôi bàn tay của các bà, các cô cứ thoăn thoắt các hoạt động nấu nướng. Các phần thức ăn đa dạng món, đầy đủ chất đạm, rau xanh, đảm bảo các nguyên tắc dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Cô Phạm Thị Yến Tuyết, người tham gia bếp ăn bộc bạch: “Được góp một phần sức nhỏ bé, tôi và mọi người ở đây vô cùng vui sướng và hạnh phúc. Mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để mọi người trở về với cuộc sống đời thường…”.

Ông Trung cho biết: “Sắp đến trưa, bất kể nắng hay mưa đều được các thành viên của bếp ăn chủ động vận chuyển suất ăn đã được nhóm đóng gói kỹ lưỡng đến các chốt kiểm soát dịch, các bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Với những suất cơm này, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp thêm động lực cho các chốt thực hiện nhiệm vụ tốt hơn, những bà con nghèo sẽ cảm thấy ấm lòng hơn giữa mùa đại dịch. Mỗi ngày bếp ăn cung cấp khoảng 120 đến 150 suất ăn”.

Xin cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của những người thực hiện bếp ăn này. Và mong rằng, ngày càng có nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức bằng nhiều cách để đẩy lùi đại dịch trong thời gian sớm nhất.

Đ. PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.