Thứ Hai, 09/08/2021, 18:44 (GMT+7)
.

Chuyện cô Bảy một mình nuôi con thành đạt

Nếu nuôi dạy con cái thành tài là cả hành trình gian nan, vất vả thì việc nuôi con một mình lại càng khó khăn hơn. Vậy mà, cô Nguyễn Thị Bảy, ngụ ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã một mình vượt qua khó khăn, nuôi dạy con ăn học thành đạt.

Cô Bảy luôn trân trọng  cất giữ những Bằng khen, Giấy khen của gia đình  như báu vật.
Cô Bảy luôn trân trọng cất giữ những Bằng khen, Giấy khen của gia đình như báu vật.

Năm 1972, chồng mất, khi đó cô Bảy còn trẻ mà phải một mình nuôi dạy các con. “Ngày hay tin chồng mất, tôi suy sụp hoàn toàn, mất đi trụ cột gia đình cũng đồng nghĩa với việc tôi phải gánh vác trọng trách nặng nề, vừa làm mẹ, vừa làm cha để nuôi dạy 2 đứa con khôn lớn”, cô Bảy nhớ lại.

Gạt đi nỗi đau, cô Bảy hiểu mình cần mạnh mẽ để chăm lo và làm gương cho các con. Cô Bảy cho rằng mình may mắn khi có 2 đứa con chăm ngoan. Cha mất sớm nên các con thương mẹ vất vả, chăm chỉ học tập, phụ giúp cô rất nhiều. “Đời tôi khổ cực nhiều rồi nên phải ráng cho con học hành đến nơi, đến chốn để sau này đỡ vất vả. Tôi luôn cố gắng lo cho mỗi đứa con một cái nghề, tự nuôi sống bản thân”, cô Bảy chia sẻ.

Để có được cuộc sống hôm nay, cô Bảy đã vượt qua rất nhiều khó khăn. Cô Bảy nhớ lại: “Trước đây, tôi với mẹ chồng và các con sinh sống trong căn nhà nhỏ đơn sơ suốt mười mấy năm đằng đẵng. Hằng ngày, tôi ra ruộng từ 3 - 4 giờ sáng đến xế chiều mới về nhà. Cũng may có mẹ chồng phụ giúp chăm nom các con nên tôi chuyên tâm hơn với việc đồng áng. Với mong muốn cho các con cuộc sống đủ đầy, tôi luôn chịu khó làm lụng siêng năng, không ngại những công việc khó nhọc. Nhờ tính cần cù lại chắt chiu, biết tính toán nên kinh tế gia đình tôi cũng dần ổn định”.

Đối với cô Bảy, tài sản quý giá nhất là những đứa con. Thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ, hai người con trai của cô đã có ý thức tự lâp từ nhỏ, chăm ngoan, học giỏi. Ngoài giờ học trên lớp, các con cô Bảy thường phụ giúp, san sẻ phần nào gánh nặng của mẹ thông qua công việc nhà hay cả chuyện đồng áng như trồng lang, trồng ớt, dặm lúa… 

Sau bao năm nuôi con ăn học vất vả, giờ đây, các con của cô Bảy đều trưởng thành, học tập thành đạt. Người con trai đầu là anh Võ Minh Hoàng, hiện là giáo viên Trường THCS Tân Mỹ Chánh và người con thứ hai là anh Võ Quang Toàn, hiện là Phó Giám đốc một nhà máy thuộc Công ty cổ phần May Tiền Tiến (TP. Mỹ Tho), cả hai anh đều là đảng viên.

Những tấm Bằng khen của các con đều được cô Bảy cất giữ cẩn thận và nâng niu từng ngày. Cô tâm sự: “Thật chẳng có gì quý giá hơn là có những đứa con khỏe mạnh, hiếu học và yêu thương mẹ. Nhiều người bảo tôi cực khổ mãi rồi cũng có ngày gặt hái được quả ngọt và quả là không sai khi quả ngọt mà tôi có được chính là những đứa con, tài sản quý báu nhất cuộc đời tôi”.

Khi dần bước vào tuổi xế chiều, công việc thường ngày mang lại niềm vui đối với cô Bảy là chăm sóc mảnh vườn dừa nhỏ. Cùng với đó, cô luôn tích cực tham gia công tác xã hội. Đặc biệt, gia đình cô từng được chính quyền địa phương tặng Giấy khen biểu dương sự tự nguyện hiến 500 m2 đất làm đường giao thông nông thôn.

Gia đình cô Bảy vinh dự đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu” nhiều năm liền. Cá nhân cô Bảy còn được công nhận đạt các danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” cấp huyện, “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”… Cô Bảy là tấm gương sáng vượt khó nuôi dạy con ăn học thành tài, trong xây dựng gia đình văn hóa và sống có trách nhiệm với cộng đồng rất đáng học tập noi theo.

NHƯ NGỌC

.
.
Liên kết hữu ích
.