.

Huyện Gò Công Tây: Chủ động tuyên truyền ứng phó với dịch bệnh

Cập nhật: 08:32, 31/08/2021 (GMT+7)

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp gây ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội và đời sống người dân, để ứng phó với dịch bệnh, hệ thống thông tin cơ sở trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã chủ động thông tin tuyên truyền với nhiều nội dung phong phú nhằm kịp thời truyền tải các thông tin chính thống, cần thiết và hữu ích đến người dân. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện và các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã tập trung chỉ đạo, triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó với dịch bệnh. Trong đó, chú trọng phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền và hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở đã tăng thời lượng phát sóng, cập nhật thông tin liên tục về tình hình dịch bệnh.

Theo lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh (VHTT&TT) huyện Gò Công Tây, thời gian qua, bên cạnh việc phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện, trung tâm đã tăng thời lượng, tần suất trên sóng phát thanh tuyên truyền phòng, chống Covid-19, nhất là hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở tăng thời lượng phát sóng, cập nhật thông tin thời sự về tình hình dịch bệnh Covid-19 đến từng xóm ấp.

Với hệ thống loa đài phát thanh  phủ khắp, huyện Gò Công Tây đã chủ động tuyên truyền ứng phó với dịch bệnh.
Với hệ thống loa đài phát thanh phủ khắp, huyện Gò Công Tây đã chủ động tuyên truyền ứng phó với dịch bệnh.

Huyện Gò Công Tây có 12 xã và thị trấn với 66 ấp, khu phố. Để thực hiện chức năng là “cầu nối” đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân, Trung tâm VHTT-TT huyện đã thường xuyên cử cán bộ đi khảo sát, hỗ trợ kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống đài truyền thanh cơ sở. Nhờ đó, đến nay, 100% các khu dân cư đều có hệ thống loa, cụm loa, đảm bảo nhu cầu cung cấp thông tin cho người dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm VHTT-TT huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo hệ thống thông tin thông suốt từ huyện đến cơ sở. Đều đặn hơn 2 tháng qua, trong các bản tin thời sự của Đài Truyền thanh huyện Gò Công Tây, Ban Biên tập chương trình của đài đều dành thời lượng ưu tiên để phát các tin, bài tuyên truyền, chỉ thị, công văn, văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng với đó, Đài Truyền thanh huyện và các đài cơ sở bám sát đề cương tuyên truyền của cấp trên, các ban, ngành, đoàn thể để thông tin kịp thời, chính xác tình hình dịch bệnh. Đối với các xã, thị trấn, trước và sau khi tiếp âm phát thanh 3 cấp theo quy định vào khung giờ phát thanh sáng và chiều, cán bộ Đài Phát thanh cơ sở xây dựng chương trình, phát thông báo của UBND xã, thị trấn về khuyến cáo người dân không tụ họp đông người, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: Mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn; cách nhận biết những biểu hiện mắc bệnh Covid-19…; đồng thời, đọc thông tin cập nhật tình hình diễn biến mới nhất về dịch bệnh Covid-19 cũng như các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cán bộ Đài Phát thanh xã Long Vĩnh Nguyễn Thanh Xuân cho biết: “Bên cạnh những thông báo, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và cơ quan chuyên môn, nhất là của ngành Y tế tôi còn sưu tầm thêm các nội dung liên quan từ các báo, kênh thông tin chính thống để tuyên truyền cho người dân hiểu được mức độ nguy hiểm của bệnh Covid-19 mà chủ động phòng ngừa, tránh hoang mang lo lắng trước những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hệ thống truyền thanh và những cán bộ làm công tác truyền thanh cơ sở của huyện Gò Công Tây vẫn cần cù, tận tụy, hết lòng vì nhiệm vụ đã phát huy tốt vai trò trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong phòng, chống, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Chín, ngụ khu phố 2, thị trấn Vĩnh Bình cho biết: “Lúc chưa có dịch Covid-19 tôi ít nghe loa đài phát thanh, đến khi dịch bùng phát thì hầu như ngày nào tôi cũng chờ đến giờ phát thanh để nghe, nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh cũng như các thông báo của chính quyền để biết mà thực hiện cho đúng, vừa bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình, vừa góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Theo Trung tâm VHTT-TT huyện Gò Công Tây, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thời gian tới, trung tâm tiếp tục phát huy hệ thống Đài Truyền thanh huyện, Đài Phát thanh cơ sở trong thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương và địa phương, góp phần cùng chính quyền sớm đẩy lùi dịch bệnh.

HOÀI THU - KIM LAN

.
.
.