Thứ Tư, 04/08/2021, 14:59 (GMT+7)
.

Mệnh lệnh từ trái tim

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia Tổ truy vết các trường hợp F0, F1; đăng ký vào phục vụ trong khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19…

DẤN THÂN

Gác lại nỗi lo riêng, vượt qua rào cản tâm lý, rào cản từ những người thân trong gia đình, nhiều bạn trẻ chấp nhận gian khổ, tạm xa gia đình, tình nguyện dấn thân vào những nơi nguy hiểm tham gia phòng, chống dịch.

Các tình nguyện viên  tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Thị đoàn Gò Công Nguyễn Thanh Phong đang tham gia Tổ truy vết 13 phụ trách 4 đơn vị tại TX. Gò Công cho biết, công việc rất vất vả và nguy hiểm do thường phải tiếp xúc với các ca nhiễm, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao. Nhưng là tuổi trẻ, đặc biệt là cán bộ trẻ, mình không tham gia thì ai tham gia, nên anh mạnh dạn tham gia cùng mọi người. “Tôi có 2 con nhỏ, để đảm bảo an toàn cho con và gia đình, từ khi tham gia Tổ truy vết Covid-19 đến nay đã hơn nửa tháng, tôi không về nhà, mà ở lại luôn cơ quan” - anh Phong tâm sự.

Còn Phó Bí thư Xã đoàn Tân Lý Đông (huyện Châu Thành) Trần Lê Nhiên cưới vợ chưa được bao lâu cũng tạm gác lại việc cá nhân, tình nguyện tham gia Tổ truy vết Covid-19. Công việc phải đi sớm về khuya, vợ Nhiên đôi lúc cũng không vui. Thế nhưng, sau khi Nhiên giải thích, vợ đã hiểu, từ đó cảm thông và động viên, chia sẻ công việc của Nhiên nhiều hơn.

CHÚNG TÔI SẴN SÀNG

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, nhiều bạn trẻ chủ động viết đơn tình nguyện xin vào phục vụ tại khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến phòng, chống Covid-19.

Bạn Nguyễn Thị Kim Duyên (xã Thành Công, huyện Gò Công Tây) đang là sinh viên ngành Y, nhận thấy đội ngũ hỗ trợ phòng, chống dịch của Tiền Giang đang thiếu nhân lực, đã tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội, hỏi thăm bạn bè để đăng ký tham gia đội tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19.

Sau khi đăng ký, Duyên được test nhanh Covid-19, được tiêm vắc xin, tập huấn và bố trí chỗ ăn, ở tại Tỉnh đoàn. Trong thời gian chờ kết quả để lên đường hỗ trợ công tác, Duyên đã tham gia cùng Tỉnh đoàn hỗ trợ thu hoạch rau, củ, quả tại vườn các hộ dân và vận chuyển trao tặng các khu phong tỏa, khu cách ly. “Tôi đang học ngành Y nên rất muốn tham gia hỗ trợ công tác này, để đóng góp một phần công sức nhỏ bé của tuổi trẻ, giúp tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh” - Duyên cho biết thêm.

Hiện Tỉnh đoàn đang phối hợp với bệnh viện tuyển các tình nguyện viên hỗ trợ làm việc tại các bệnh viện dã chiến, với các hoạt động như: Dọn dẹp vệ sinh các phòng, khoa tại bệnh viện; phun, khử khuẩn xe ra vào bệnh viện; làm công tác điều dưỡng; hậu cần…

Theo Tỉnh đoàn, từ khi phát động đến nay, nhiều người đã đăng ký tham gia. Điều đó đã cho thấy, tinh thần tình nguyện, dấn thân chung tay cùng Đảng và chính quyền đẩy lùi Covid-19 đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

CÁT TƯỜNG

.
.
.