Chủ Nhật, 01/08/2021, 10:59 (GMT+7)
.

Ngày 1-8: Vận hành chính thức Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công 1022 Tiền Giang

(ABO) Để việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi những kiến nghị của cá nhân, tổ chức được kịp thời, hiệu quả, tăng tính công khai, minh bạch, góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ người dân, doanh nghiệp hướng đến Chính quyền số với mục tiêu “lấy người dân làm trọng tâm”, sau thời gian hoạt động thử nghiệm, từ ngày 1-8-2021, Sở Thông tin và Truyền thông Tiền Giang vận hành chính thức Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Tổng đài 1022 Tiền Giang).

Tổng đài 1022 Tiền Giang sẽ tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp các vấn đề về thủ tục hành chính; yêu cầu khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực y tế, văn hóa, giao thông, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý vi phạm xây dựng, đất đai, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chất lượng vật tư nông nghiệp và nhiều vấn đề khác trong đời sống xã hội... Đồng thời, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, các sự kiện đặc biệt của tỉnh.

Với mục tiêu cải cách hành chính, khắc phục các hạn chế của việc sử dụng đường dây nóng các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm của công chức, viên chức trong việc hướng dẫn, xử lý, văn hóa giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Tổng đài dịch vụ công 1022 Tiền Giang là đầu mối thống nhất đầu số đường dây nóng của các cơ quan trên địa bàn tỉnh.

Khi người gọi vào Tổng đài 1022 Tiền Giang, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh kiến nghị của người dân và phân loại tùy cấp độ để xử lý theo quy trình. Đối với trường hợp khẩn cấp cần xử lý gấp, điện thoại viên trực sẽ chuyển tiếp cuộc gọi đến cơ quan quản lý chuyên ngành để được giải đáp kịp thời.

Đối với thông tin tiếp nhận qua mạng xã hội, khi nhận được câu hỏi, phản ánh kiến nghị của người dân, tổng đài viên trực sẽ phân và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để xử lý; nhắn tin phản hồi cho người dân về thông tin đã được tiếp nhận.

Người dân có thể gửi phản ánh, kiến nghị của mình đến Tổng đài dịch vụ công 1022 tỉnh Tiền Giang qua những phương thức sau:

- Tổng đài tiếp nhận phản ánh, kiến nghị: Gọi (0273)1022 bằng di động hoặc 1022 đối với điện thoại bàn cố định.

- Website: https://1022.tiengiang.gov.vn

- Ứng dụng: “TienGiangS” tải trên CH Play (https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.vnpt.digo.citizens) hoặc AppStore (https://apps.apple.com/vn/app/tiengiangs/id1502906250?l=vi), chọn chuyên mục “Phản ánh”,

- Email: 1022@tiengiang.gov.vn;
- Mạng xã hội: https://www.facebook.com/Tongdai1022tiengiang
- Zalo Official: Tổng đài 1022 Tiền Giang.

PV

 


 
 

 

.
.
.