Thứ Hai, 09/08/2021, 10:40 (GMT+7)
.

Tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp

(ABO) Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang vừa triển khai một số nội dung hướng dẫn nhằm tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia vận chuyển hàng hóa phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản, thu hoạch, thu mua, vận chuyển tiêu thụ nông sản, thủy hải sản, cung ứng vật tư cho sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản trong điều kiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đối với người và phương tiện vận chuyển hàng hóa, vật tư bằng ô tô tải thì các đơn vị vận tải thực hiện đăng ký cấp Giấy nhận diện phương tiện được ưu tiên lưu thông trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải tại Công văn 1618 ngày 19-7-2021 về việc triển khai sử dụng phần mềm đăng ký cấp và quản lý, sử dụng Thẻ nhận diện phương tiện (kèm mã QRCode) ưu tiên hoạt động trên các “Luồng xanh” vận tải.

Tháo gỡ
Tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển hàng hóa, vật tư nông nghiệp. Ảnh: Tuấn Lâm.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu đơn vị vận tải, chủ phương tiện chỉ cho phép người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hóa, vật tư nêu trên thực hiện nhiệm vụ khi đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm.

Đối với người và phương tiện vận tải hàng hóa, vật tư bằng phương tiện cá nhân như xe bán tải, xe mô tô 2, 3 bánh phải có Giấy xác nhận (theo mẫu) được Ủy ban nhân dân cấp xã cấp và chỉ được hoạt động trong địa bàn tỉnh Tiền Giang. Xe bán tải không được phép chở quá ½ số người trên giấy chứng nhận đăng ký xe.

Người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện phải có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm có kết quả xét nghiệm. Trong suốt quá trình hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; nhất là Thông điệp “5K”.

Riêng đối với người và phương tiện tham gia sản xuất nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy hải sản tại các địa phương do Ủy ban nhân dân cấp xã xem xét quyết định. Khi tham gia vào quá trình sản xuất phải chú ý đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

N.T

.
.
.