Thứ Hai, 09/08/2021, 20:06 (GMT+7)
.

Xử phạt hai chủ tài khoản facebook đưa tin sai sự thật vụ "bác sĩ Khoa"

Hai chủ tài khoản Facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” bị xử phạt vi phạm hành chính vì đã “cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật…” liên quan vụ “bác sĩ Khoa rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ”.

a
 

Chiều 9-8, Thanh tra Sở TT-TT TPHCM cho biết đã làm việc với chủ thể đăng ký và sử dụng tài khoản facebook “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” về việc cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận và làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của TPHCM.

Trước đó, thông tin bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ được đăng tải và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc, hai chủ tài khoản facebook này thừa nhận, do mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của “bác sĩ Khoa”, nhưng thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin, nên đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản facebook “Trần Khoa”. Nội dung này sau đó được cơ quan chức năng xác định là tin giả. Chủ hai tài khoản facebook nói trên cũng đã gỡ bài và đăng lời xin lỗi vì đã đăng tin thiếu kiểm chứng.

Thanh tra Sở TT-TT đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ tài khoản facebook “Nguyễn Đức Hiển”, “Hoàng Nguyên Vũ” về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo quy định này, hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội sẽ bị phạt tiền từ 10-20 triệu đồng.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.