Thứ Năm, 09/09/2021, 13:51 (GMT+7)
.

Cha mất, nén đau thương ở lại Tiền Giang chống dịch

(ABO) Cha ruột qua đời, điều dưỡng Đoàn Viết Sử (sinh năm 1979) thành viên Đoàn công tác số 1, Bệnh viện Hữu Nghị, Hà Nội đã nén đau thương, quyết tâm cùng các đồng nghiệp tiếp tục công tác chống dịch Covid-19 tại tỉnh Tiền Giang.

Điều dưỡng Sử nén đau thương tiếp tục ở lại tỉnh Tiền Giang thực hiện công tác chống dịch Covid-19.
Điều dưỡng Sử nén đau thương tiếp tục ở lại tỉnh Tiền Giang thực hiện công tác chống dịch Covid-19.

Ngày 9-9, Đoàn công tác số 1, Bệnh viện Hữu Nghị tại Tiền Giang cho biết, cha ruột của điều dưỡng Đoàn Viết Sử, thành viên của Đoàn công tác số 1 là ông Đoàn Viết Đỉnh (75 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định) vừa qua đời vì bệnh nặng vào chiều ngày 8-9.

Khi điều dưỡng Sử không thể về chịu tang cha, Đoàn công tác số 1, Bệnh viện Hữu Nghị tại Tiền Giang đã phối hợp với ngành Y tế của tỉnh lập bàn thờ vọng tại Nhà khách UBND tỉnh Tiền Giang để điều dưỡng Sử tiễn biệt cha từ phương xa.  

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang đã đến thắp hương tại lễ viếng và chia buồn cùng điều dưỡng Sử.
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang đã đến thắp hương tại Lễ viếng và chia buồn cùng điều dưỡng Sử.

Điều dưỡng Sử có gần 20 năm công tác tại Khoa Gây mê - Hồi sức, Bệnh viện Hữu Nghị. Khi dịch Covid-19 bùng phát tại các tỉnh phía Nam, anh Sử đã xung phong cùng các y, bác sĩ Đoàn công tác số 1, Bệnh viện Hữu Nghị vào tỉnh Tiền Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch từ ngày 4-8.

Trong thời gian này, điều dưỡng Sử thực hiện công tác hỗ trợ điều trị, chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 tỉnh Tiền Giang.

Bác sĩ Đào Trọng Thành, Trưởng đoàn Công tác số 1, Bệnh viện Hữu Nghị tại tỉnh Tiền Giang cho biết, điều dưỡng Sử là người nhiệt tình, tận tâm trong công việc, làm việc có trách nhiệm, chuyên môn vững vàng. Đối với đồng nghiệp, điều dưỡng Sử là người cởi mở, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp.

Trước mất mát lớn lao, UBND tỉnh Tiền Giang cùng ngành Y tế tỉnh đã chia sẻ nỗi đau, mất mát của điều dưỡng Sử.

Ngay trong sáng 9-9, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đã đến thắp hương tại Lễ viếng và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình điều dưỡng Sử.

Đến nay, Bệnh viện Hữu Nghị đã cử 2 đoàn công tác vào tỉnh Tiền Giang hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với 39 người. Trong đó, có 18 người thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức bệnh nhân Covid-19 và 21 người làm việc tại Bệnh viện Dã chiến số 2 của tỉnh Tiền Giang.

M. THÀNH - V. THẢO

.
.
.