Thứ Sáu, 10/09/2021, 17:59 (GMT+7)
.
HUYỆN CÁI BÈ, TỈNH TIỀN GIANG:

Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong mùa dịch

Bằng các giải pháp cụ thể, thiết thực, từ đầu mùa dịch Covid-19 đến nay, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đã tích cực vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm thực hiện hỗ trợ, chăm lo đời sống cho người dân. Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành huyện nên người dân ổn định cuộc sống, đồng lòng cùng các cấp chính quyền phòng, chống dịch bệnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Phạm Thị Tại, trong thời gian qua, dịch Covid-19 đã có nhiều ảnh hưởng đến đời sống xã hội trên địa bàn huyện. Bên cạnh triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch thì công tác đảm bảo an sinh xã hội được huyện Cái Bè đặc biệt quan tâm với quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống Covid-19. Huyện Cái Bè đã tranh thủ mọi nguồn lực vận động từ Ủy ban MTTQ huyện, xã đến các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, tổ chức tôn giáo, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân huyện nhà.

Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thiện Trung.
Trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thiện Trung.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cái Bè Lê Thị Lan cho biết, hằng ngày, hằng tuần, các đội tình nguyện viên không ngại đường sá xa xôi, đã chở hàng trăm, hàng ngàn suất quà, nhu yếu phẩm đến từng khu vực để trao tận tay cho người dân, đặc biệt là đối với các hộ dân sống trong các khu vực bị phong tỏa, cách ly, gia đình chính sách, những người có hoàn cảnh khó khăn, người cơ nhỡ… Tính đến nay, huyện Cái Bè đã vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ quà và tiền với tổng giá trị trên 8 tỷ đồng để hỗ trợ người dân.

Huyện Cái Bè đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Tiền Giang vận động xã hội hóa các mạnh thường quân thực hiện “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ 950 phần quà cho người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện cũng đã thực hiện 10 đợt phát quà lưu động cho các xã vùng sâu, vùng xa với trên 1.500 phần quà, tổng trị giá 650 triệu đồng.

Thực hiện Nghị định 68 của Chính phủ, huyện Cái Bè đã hỗ trợ 3 đợt cho người bán vé số lưu động với 2.353 người, số tiền trên 3,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện cũng đã thực hiện 3 đợt hỗ trợ cho các lao động khác với số tiền trên 11 tỷ đồng. Ngoài ra, từ ngày 1-9 đến nay, huyện cũng đã cấp phát 250 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19  cho 12 xã, thị trấn của huyện.

Thấu hiểu, đồng hành và chia sẻ khó khăn cùng người dân khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cả hệ thống chính trị huyện Cái Bè đã quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, sớm đưa cuộc sống của huyện nhà trở lại trạng thái bình thường mới.

ĐỖ PHI

.
.
.