Thứ Hai, 20/09/2021, 10:36 (GMT+7)
.
HUYỆN CHỢ GẠO:

Chi hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng theo Nghị quyết 68

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, đến nay, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang cơ bản hoàn thành chi các gói hỗ trợ an sinh. Qua đó, kịp thời chia sẻ khó khăn, giúp người dân ổn định cuộc sống trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.

Theo quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang, trong đợt 1, huyện Chợ Gạo có 1.467 người bán vé số được hỗ trợ theo mức 1,5 triệu đồng/người. Do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhiều xã, thị trấn của huyện Chợ Gạo đã linh động, bằng nhiều giải pháp chi hỗ trợ kịp thời cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là trong thời gian cao điểm huyện cùng với tỉnh và cả nước phòng, chống dịch.

Trao tiền hỗ trợ cho người dân theo Nghị quyết 68 trên địa bàn huyện Chợ Gạo.
Trao tiền hỗ trợ cho người dân theo Nghị quyết 68 trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Các xã, thị trấn của huyện đã cử cán bộ đến nhà trao tận tay cho từng trường hợp hoặc mời hộ dân nhận tiền hỗ trợ theo thời gian giãn cách để gói chính sách an sinh xã hội kịp thời đến đúng với các đối tượng mà vẫn đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

“Từ mấy tháng qua, do dịch bệnh mà tôi phải nghỉ bán vé số, không có thu nhập, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Nay nhận được số tiền hỗ trợ này, gia đình tôi sẽ đỡ vất vả hơn, có điều kiện mua thêm lương thực, thực phẩm cải thiện cuộc sống trong mùa dịch bệnh”, chị Nguyễn Thị Kim Phượng, ấp Tân Hòa, xã Xuân Đông chia sẻ.

Để kịp thời hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, huyện Chợ Gạo đã phân bổ kinh phí về cho các xã, thị trấn chi tiền hỗ trợ cho 3.266 người lao động tự do khác với số tiền 4,899 tỷ đồng. Do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên huyện chỉ đạo các xã, thị trấn khẩn trương chi tiền hỗ trợ bằng hình thức giao tiền cho Ban lãnh đạo các ấp, khu phố đến trao cho người dân ngay tại nhà hoặc bố trí tại trụ sở ấp, khu phố theo nguyên tắc đúng, đủ, kịp thời và đảm bảo phòng, chống dịch.

Nhiều người dân thuộc đối tượng thụ hưởng chính sách rất phấn khởi, nhất là những lao động tự do. Số tiền hỗ trợ tuy không nhiều, nhưng đó là sự động viên, chia sẻ đối với những người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ông Lê Văn Vinh, một lao động tự do ở ấp Tân Bình, xã Long Bình Điền, phải chịu mất việc hơn 3 tháng qua do dịch bệnh. Do đó, khi nhận tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng theo Nghị quyết 68, ông Vinh phấn khởi, bày tỏ: "Chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch là hết sức ý nghĩa, giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống".

Trong thời gian tới, UBND huyện Chợ Gạo tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn, cơ quan liên quan tổ chức thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, kịp thời các nội dung của Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn biết và chủ động thực hiện chính sách; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thẩm định, đề nghị phê duyệt kịp thời chi trả kinh phí hỗ trợ cho các nhóm đối tượng theo quy định.

BÌNH YÊN

.
.
.