Thứ Bảy, 04/09/2021, 14:54 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phước: Chăm lo đời sống người dân trong mùa dịch

(ABO) Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tân Phước (tỉnh Tiền Giang) ở từng giai đoạn, thời điểm có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trước tình hình đó, UBND huyện Tân Phước cùng với các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện nỗ lực đảm bảo đời sống của người dân.

Trong thời gian giãn cách xã hội, việc đi lại, lao động sản xuất, vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân mặc dù đã được chính quyền địa phương tạo điều kiện nhưng cũng còn gặp nhiều khó khăn. Tình trạng các công ty, doanh nghiệp dừng hoạt động ảnh hưởng đến việc làm của nhiều lao động, đặc biệt là lao động tự do. Hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng 332 người bán vé số lưu động và hơn 800 lao động tự do bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Trước tình hình đó, UBND huyện đã triển khai một số biện pháp cấp bách trong việc lưu thông, vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Ông Nguyễn Văn Phong, ấp Tân Phát, xã Tân Hòa Đông, cho biết: “Dù thời gian qua huyện thực hiện giãn cách xã hội nhưng vẫn tạo điều kiện cho nông dân như tôi và các bà con khác có thể vận chuyển và buôn bán khóm thông suốt”.

Cùng với đó, UBND huyện Tân Phước còn triển khai các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, "Phiên chợ 0 đồng"; chú trọng thực hiện các nghị quyết, quyết định của Chính phủ và UBND tỉnh về hỗ trợ lao động tự do gặp khó khăn do dịch bệnh… góp phần hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân các khu vực khó khăn. Bên cạnh đó, các cơ quan trên địa bàn huyện Tân Phước thời gian qua cũng đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ người dân.

Người dân nhận nhu yếu phẩm miễn phí tại Chương trình Phiên chợ nghĩa tình quân dân do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Phước.
Người dân nhận nhu yếu phẩm miễn phí tại Chương trình "Phiên chợ nghĩa tình quân - dân" do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Phước.

Đầu tháng 8-2021, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức "Phiên chợ nghĩa tình quân - dân" hỗ trợ các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí cho người dân trên địa bàn huyện Tân Phước. Các phần quà do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Phước vận động tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Những phần quà tuy có giá trị không lớn, nhưng đã phần nào giúp người dân bớt đi khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Dận, ấp Mỹ Lợi, xã Phước Lập, chia sẻ: “Nhà tôi có 6 nhân khẩu nhưng chỉ có 1.500 m2 đất sản xuất. Kinh tế gia đình chủ yếu nhờ vào thu nhập của con trai và con dâu đi làm ở công ty. Tôi và vợ đi làm thêm để phụ trang trải cuộc sống. Dịch bệnh đến, công việc bị ảnh hưởng nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Các phần quà được Tỉnh đội và Huyện đội phát giúp gia đình tôi đỡ lo toan hơn, tôi rất cảm ơn”.

Cùng với đó, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện cũng đã tích cực đóng góp để cùng san sẻ với các hộ khó khăn. Thời gian qua, Ban Dân vận Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đóng góp, hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Tân Phước Nguyễn Văn Minh cho biết: “Tính đến giữa tháng 8, nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng các chương trình hỗ trợ người dân khó khăn do dịch bệnh như: Hội Liên hiệp Phụ nữ tặng 3,5 tấn khóm, 972 phần quà, 1.130 phần ăn, 18.150 khẩu trang y tế, 3.000 khẩu trang vải, 670 chai nước rửa tay khô… cho các chốt kiểm soát phòng, chống dịch, người bán vé số, các địa phương có dịch bệnh. Huyện đoàn tổ chức mô hình “Bánh mì 0 đồng” tặng công nhân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, “shipper áo xanh” đi chợ miễn phí giúp người dân… Cùng với đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện vận động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến ngày 17-8 được 211.045.445 đồng, vận động Công ty TNHH TM DV DTG Tiền Giang hỗ trợ 200 phần quà cho người bán vé số trên địa bàn huyện…".

CAO THẮNG

.
.
.