Thứ Hai, 20/09/2021, 08:58 (GMT+7)
.

Mang trung thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nhưng các tổ chức, đoàn thể, cá nhân vẫn vận động quà trung thu để mang đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Trung thu năm nay, Tỉnh đoàn Tiền Giang và các cơ sở Đoàn trực thuộc không tổ chức Chương tình “Đêm hội Trăng Rằm” theo thông lệ hằng năm mà thay vào đó là đẩy mạnh vận động các tổ chức, cá nhân để tặng quà, trao học bổng cho các đối tượng trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa do dịch bệnh và có cha mẹ là y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch…

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Huyện đoàn Cái Bè tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp Huyện đoàn Cái Bè tặng quà trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo kế hoạch, từ ngày 18 đến 20-9, Tỉnh đoàn Tiền Giang sẽ tổ chức thăm và tặng quà trung thu cho thiếu nhi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trẻ em là con của thanh niên công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp ở TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công, các huyện Cái Bè, Châu Thành và Tân Phước với số lượng dự kiến là 150 phần quà ở mỗi đơn vị.

Cùng với Tỉnh đoàn, các đơn vị Đoàn trực thuộc cũng tổ chức nhiều hoạt động để mang Tết Trung thu đến với trẻ em trong mùa dịch. Theo đó, Huyện đoàn Gò Công Tây đã phát động các Xã đoàn trên địa bàn huyện vận động đoàn viên, thanh niên làm 700 lồng đèn trung thu tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gò Công Tây tham mưu UBND huyện và vận động mạnh thường quân hỗ trợ 400 phần quà bánh trung thu, 400 “Túi an sinh” gồm các nhu yếu phẩm để thực hiện Chương trình “Vì đàn em thân yêu”  nhân dịp Tết Trung thu. Ngoài ra, Huyện đoàn còn chuẩn bị 60 phần quà trung thu tặng cho các trẻ khuyết tật, cơ nhỡ, bán vé số (nay đã nghỉ bán vì dịch bệnh) và trẻ em của địa phương khác đang tránh dịch tại huyện Gò Công Tây.

Xã đoàn Thạnh Nhựt (huyện Gò Công Tây) làm đèn trung thu để tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Xã đoàn Thạnh Nhựt (huyện Gò Công Tây) làm đèn trung thu để tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Gò Công Tây Phan Ngọc Nhã Uyên cho biết: “Từ ngày 18 đến 21-9, Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai phương thức “Trao quà tận nhà” cho các em thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa. Những em nhỏ ở gần UBND các xã sẽ được nhận quà tại Nhà Văn hóa xã, đảm bảo số lượng chỉ từ 10 -15 em/đợt nhận quà và chia nhỏ ra nhiều buổi, nhiều ngày để không tập trung đông người”.

Tương tự, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang năm nay cũng đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ các phần quà trung thu cho các em thiếu nhi ở huyện Cái Bè. Thông qua Chương trình “Trung thu yêu thương”, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Huyện đoàn Cái Bè trao tặng quà cho 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Hậu Mỹ Bắc A, Hậu Mỹ Bắc B, An Hữu, Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B.

Thiếu tá Phan Hoàng Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Tiền Giang cho biết: “Dù dịch bệnh khó khăn nhưng tập thể Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã nỗ lực vận động các phần quà trung thu cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ở mỗi xã, chúng tôi trao quà trực tiếp cho 10 em, phần còn lại chuyển Đoàn Thanh niên địa phương đến tận nhà trao cho các em”.

Có thể nói, các cấp Đoàn Thanh niên của tỉnh Tiền Giang và các nhà hảo tâm đã nỗ lực mang Tết Trung thu đến với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Dù không đủ đầy với các phần lễ hội nhưng các em vẫn cảm thấy ấm áp với Tết Trung thu “đặc biệt” giữa mùa dịch bệnh.

CAO THẮNG

.
.
.