Thứ Tư, 29/09/2021, 11:10 (GMT+7)
.

Thêm nhiều tiện ích ứng dụng "VssID - Bảo hiểm xã hội số" hỗ trợ cho người sử dụng

Việc triển khai ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số” là bước đi phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Ứng dụng không ngừng cải tiến, hoàn thiện và nâng cấp nhằm cung cấp ngày càng nhiều các tính năng, tiện ích, phục vụ nhu cầu khai thác thông tin, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người tham gia, thụ hưởng chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua, tiện ích ứng dụng VssID đã hỗ trợ các dịch vụ liên quan đến nhân thân người sử dụng như: Cung cấp thông tin trên mã thẻ BHYT cho người tham gia BHYT khi kê khai để tiêm vắc xin ngừa Covid-19; sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng “VssID - BHXH số” thay cho thẻ BHYT giấy trong khám, chữa bệnh (KCB) BHYT; chuyển đổi nhận lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản cá nhân ATM; xem thông báo xác nhận quá trình đóng BHXH, BHTN giúp người lao động (NLĐ) tự kiểm tra, rà soát quá trình tham gia BHXH, BHTN của mình…

Hội nghị triển khai ứng dụng VssID cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP. Mỹ Tho vào tháng 3-2021.
Hội nghị triển khai ứng dụng VssID cho các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP. Mỹ Tho vào tháng 3-2021.

Các tiện ích này đã mang lại sự hài lòng và nhận được sự đánh giá rất cao từ người sử dụng. Đặc biệt, trong thời gian tới, triển khai thực hiện Nghị quyết 116 ngày 24-9-2021 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ cho NLĐ và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ BHTN, NLĐ có thể sử dụng ứng dụng “VssID - BHXH số” để kiểm tra trước thời gian tham gia BHTN của mình đang được cơ quan BHXH xác nhận và bảo lưu, từ đó có thể ước tính trước mức tiền bản thân mình được hỗ trợ theo Nghị quyết này.

Chỉ vài thao tác đơn giản, dễ thực hiện trên các App có sẵn trên kho ứng dụng của điện thoại thông minh, người dân có thể tự cài đặt hoặc liên hệ với các nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT, viên chức ngành BHXH để được hỗ trợ, tư vấn hướng dẫn cài đặt và sử dụng.

Qua 6 tháng triển khai ứng dụng này, đến nay toàn tỉnh đã có 183.230 người tham gia BHXH, BHYT cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID, đạt tỷ lệ 36,4% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, nhằm đưa những tiện ích của ứng dụng đến với người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn. BHXH tỉnh Tiền Giang tăng cường tuyên truyền, vận động người dân qua nhiều kênh thông tin: Báo Ấp Bắc,  Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, hệ thống đài truyền thanh cơ sở, Cổng thông tin điện tử, mạng xã hội (Zalo, Facebook..). Đồng thời ban hành Công văn 1076, ký ngày 28-9-2021, đẩy mạnh các giải pháp tăng nhanh số người đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số, trong đó đề ra nhiều giải pháp phù hợp cho từng nhóm người tham gia, nhất là trong thời thời điểm thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Với phương châm lấy người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT làm trung tâm phục vụ, công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin luôn được ngành BHXH Việt Nam xác định là nhiệm vụ trọng tâm, hướng tới nền hành chính phục vụ. Trong năm 2021, BHXH tỉnh Tiền Giang phấn đấu sẽ cài đặt cho hơn 25% người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn sử dụng ứng dụng VssID, góp phần vào việc đẩy mạnh chuyển đổi công nghệ số của các dịch vụ công ở tỉnh nhà.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
Liên kết hữu ích
.