Thứ Ba, 14/09/2021, 15:31 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2021

(ABO) Ngày 14-9, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 5256 về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2021.

Theo đó, để triển khai việc tổ chức Tết Trung thu năm 2021 cho trẻ em đảm bảo phù hợp và tuân thủ các quy định về phòng, chống  dịch Covid-19, Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, đoàn thể; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã thực hiện một số nội dung trọng tâm:

Rà soát, lập danh sách kịp thời có các chính sách hỗ trợ người lao động mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi và trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ (F0 và F1 trẻ em lần lượt là 1.360 và 1.455 em); thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc trẻ em bị nhiễm, trẻ em phải cách ly y tế, trẻ em không có cha, mẹ và người thân chăm sóc do đại dịch Covid-19.

Quan tâm, thăm hỏi, động viên, tặng quà, hỗ trợ trẻ em là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bệnh phải điều trị dài ngày.

Tăng cường phổ biến chính sách của Nhà nước, sự chung tay của xã hội, cộng đồng hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng Covid-19; phổ biến, giáo dục, hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, các thành viên trong gia đình, cộng đồng và trẻ em về các kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho trẻ em trong đại dịch. Đấu tranh ngăn chặn, xử lý kịp thời việc cung cấp, lan truyền các nội dung thông tin, truyền thông xấu, phản cảm, tác động tiêu cực đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vận chuyển, tàng trữ, kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, độc hại, đồ chơi, trò chơi có tính bạo lực, phản giáo dục, nguy hiểm, không phù hợp với trẻ em.

M.T

 

.
.
.