Thứ Sáu, 17/09/2021, 19:45 (GMT+7)
.

Trao túi an sinh - gửi niềm tin chống dịch

Nhằm chia sẻ với người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Tỉnh đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Tiền Giang triển khai Chương trình “Triệu túi an sinh” (gọi tắt là Chương trình) hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc uống cho người dân và thanh, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chương trình được triển khai thực hiện với 2 nội dung: “Túi quà an sinh” và “Túi thuốc an sinh”. Theo đó, “Túi quà an sinh” gồm các nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt như: Mì gói, gạo, nước mắm, nước tương, dầu ăn, rau củ, trứng, cá khô, thịt hộp… trị giá 250 ngàn đồng/túi. “Túi thuốc an sinh” gồm các loại thuốc cơ bản phòng, chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế, có giá trị 150 ngàn đồng/túi.

Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng “Túi an sinh”cho người dân khó khăn do dịch bệnh tại huyện Gò Công Đông.
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao tặng “Túi an sinh”cho người dân khó khăn do dịch bệnh tại huyện Gò Công Đông.

Thời gian qua, Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Doanh nhân trẻ Tiền Giang, Hội Thầy thuốc trẻ Tiền Giang cùng nhiều đơn vị khác,… Nhờ đó, “Túi quà an sinh” của Đoàn Thanh niên các cấp hỗ trợ người dân khó khăn được nâng lên về số lượng lẫn chất lượng.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Uyên Trang trao “Túi an sinh” đến người dân khó khăn do dịch bệnh.
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Uyên Trang trao “Túi an sinh” đến người dân khó khăn do dịch bệnh.

Bí thư Thị đoàn Gò Công Nguyễn Thanh Phong cho biết, Đoàn Thanh niên thị xã vừa tổ chức trao tặng 300 “Túi quà an sinh” cho người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; 200 “Túi thuốc an sinh” gồm khẩu trang, vitamin C; Paracetamol, sữa… cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn thị xã, với tổng kinh phí 95 triệu đồng.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng vừa trao 650 “Túi quà an sinh” cho người dân khó khăn trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Nguyễn Xuân Phúc cho biết, tổng giá trị các phần quà gồm hơn 6 tấn rau, củ các loại; 100 đòn bánh tét; 500 trứng gà cùng các nhu yếu phẩm do các nhà hảo tâm và Huyện đoàn Cai Lậy hỗ trợ.

Ngoài ra, với quyết tâm thực hiện theo tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực, tiên phong thu hoạch nông sản làm phong phú thêm nhu yếu phẩm trong mỗi “Túi quà an sinh” với Chương trình “Áo xanh ra đồng - chung lòng chống dịch”, sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển “Túi an sinh” với Đội hình “Shipper áo xanh”...

Huyện đoàn Gò Công Đông chuẩn bị “Túi an sinh” để trao tặng cho người dân và thanh, thiếu niên khó khăn do dịch bệnh.
Huyện đoàn Gò Công Đông chuẩn bị “Túi an sinh” để trao tặng cho người dân và thanh, thiếu niên khó khăn do dịch bệnh.

Chương trình đã lan tỏa rộng khắp 11 huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã trao tặng 13.510 “Túi quà an sinh”, 6.890 “Túi thuốc an sinh”, tổng trị giá hơn 4,650 tỷ đồng. Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Mỹ Nương cho biết, các cấp Đoàn - Hội - Đội trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương thực hiện Chương trình, đến nay đã vượt chỉ tiêu đặt ra ban đầu là 15.000 “Túi an sinh”.

Qua Chương trình đã góp phần cùng các cấp, các ngành tháo gỡ khó khăn trong tình hình dịch bệnh, giúp người dân an tâm, tin tưởng cùng địa phương phòng, chống dịch. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn và Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp các ngành, đoàn thể vận động nhiều nguồn lực hơn nữa để Chương trình được duy trì, chia sẻ gánh nặng với người dân.

LÝ OANH

.
.
Liên kết hữu ích
.