Thứ Ba, 12/10/2021, 10:57 (GMT+7)
.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tận tâm với công tác nhân đạo

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tiền Giang, đồng chí Võ Văn Láng lãnh đạo tập thể Hội vượt qua khó khăn, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ hằng năm. Với sự nhiệt tâm, đầy tình thương và trách nhiệm, đồng chí Láng cùng với cán bộ, hội viên CTĐ tỉnh nhà đóng góp tích cực cho các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo, góp phần thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Đồng chí Võ Văn Láng nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ.
Đồng chí Võ Văn Láng nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ.

Trong quá trình công tác từ năm 1985 đến nay, đồng chí Láng từng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác lãnh đạo khác nhau của tỉnh Tiền Giang như: Giám đốc Trung tâm Tư vấn Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ); Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em; Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn DS-KHHGĐ tỉnh Tiền Giang…

Từ cuối năm 2010, đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội CTĐ; rồi Chủ tịch, Bí thư Chi bộ  Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang cho đến nay. Dù ở cương vị nào đồng chí Láng cũng đem hết khả năng và lòng nhiệt tình, tận tâm, tận lực để hoàn thành tốt công việc được giao.

Hiện nay, với vai trò là “đầu tàu” của Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang, đồng chí Láng luôn tận tâm với công việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế, những mảnh đời kém may mắn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin… giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Hơn 10 năm làm công tác CTĐ, đồng chí Láng cho rằng, người làm công tác nhân đạo là phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó, vì thế đồng chí thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình để có kế hoạch giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Để làm tốt công tác nhân đạo từ thiện thì Hội CTĐ phải là cầu nối để liên kết nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện nhằm chia sẻ với những trường hợp khó khăn… 

Trong 5 năm qua, đồng chí Láng đã lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện tốt các chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, nghị quyết của Ban Chấp hành Tỉnh hội về công tác CTĐ; triển khai cho các cấp Hội vận động được 220.117 suất quà với tổng trị giá trên 63,691 tỷ đồng, so với 5 năm trước tăng 11,46% số lượng quà và hơn 23% về giá trị…

Qua 4 năm (2018 - 2021) triển khai thực hiện “Tháng nhân đạo”, đồng chí Láng đã cùng các cấp Hội vận động trợ giúp 71.284 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, tai nạn thương tích, với tổng trị giá hơn 22,489 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đồng chí Láng còn chỉ đạo các cấp Hội thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, kết quả đã vận động trợ giúp cho 378 ngàn lượt đối tượng khó khăn, với tổng kinh phí trên 82,129 tỷ đồng; tiếp tục duy trì Chương trình “Ngân hàng bò”, đến nay đã hỗ trợ vốn với số tiền 3,67 tỷ đồng giúp cho 240 hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo bền vững…

Đồng chí Võ Văn Láng tặng quà cho các gia đình khó khăn trong Chương trình “Kết nối cộng đồng vượt qua thách thức” ở xã Bình Phú, huyện Cai Lậy.
Đồng chí Võ Văn Láng tặng quà cho các gia đình khó khăn trong Chương trình “Kết nối cộng đồng vượt qua thách thức” ở xã Bình Phú, huyện Cai Lậy.

Riêng trong năm 2020, với vai trò lãnh đạo, đồng chí Láng cùng các cấp Hội CTĐ của tỉnh đã vận động nhà tài trợ trong và ngoài nước tham gia tương trợ, cứu trợ cho 106.728 đối tượng, với số tiền 23,6 tỷ đồng. Thực hiện chương trình phối hợp với Hội Cannelle - Cộng hòa Pháp, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ 1,1 tỷ đồng để xây dựng nhà tình thương: trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo; trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vùng sâu; tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo; hỗ trợ vốn chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình cho các hộ khó khăn.

Đặc biệt qua triển khai “Mô hình chợ nhân đạo” nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2021, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức 9 phiên chợ nhân đạo hỗ trợ cho 2.435 lượt đối tượng, trị giá 318 triệu đồng; phối hợp Báo Pháp Luật Việt Nam tổ chức ATM gạo hỗ trợ cho 5.000 lượt đối tượng, tổng giá trị 150 triệu đồng…

Không chỉ phong trào xã hội nhân đạo mà phong trào hiến máu tình nguyện cũng được đồng chí Láng triển khai hiệu quả, luôn nhận được sự tham gia hưởng ứng của mọi tầng lớp xã hội. Nhiều năm qua, tỉnh Tiền Giang là một trong những điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện trong khu vực.

Kết quả, qua 5 năm triển khai thực hiện, các cấp Hội đã vận động 53.096 lượt người tham gia hiến máu và tiếp nhận 52.462 đơn vị máu, trị giá trên 7,948 tỷ đồng, đáp ứng cơ bản nhu cầu máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị của các bệnh viện trong tỉnh…

Có thể nói, bằng sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm với công việc, đồng chí Láng cùng với lực lượng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ, cùng sự đóng góp ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực giúp người nghèo vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Với những đóng góp của bản thân trong quá trình công tác ở nhiều vị trí, đơn vị khác nhau, đặc biệt là công tác nhân đạo, thiện nguyện ở địa phương, đồng chí Láng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen của Bộ Y tế, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh…

Đó chính là sự ghi nhận những hoạt động, cống hiến không biết mệt mỏi, đầy tâm huyết của đồng chí Võ Văn Láng, một cán bộ mẫu mực, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công tác nhân đạo, giúp đỡ người nghèo các hoàn cảnh bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; đối tượng yếu thế… vươn lên trong cuộc sống.

AN AN

.
.
.