Thứ Tư, 20/10/2021, 16:32 (GMT+7)
.

Cô Nguyễn Thị Hồng tích góp, chăm lo phụ nữ nghèo

Đó là cô Nguyễn Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 9, phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Dù đã lớn tuổi nhưng cô Hồng vẫn nhiệt tình với công tác phụ nữ, các phong trào của địa phương, nhất là hoạt động từ thiện - xã hội.

Cô Hồng duy trì mô hình tiết kiệm từ phế liệu, mỗi năm  gần 15 triệu đồng để giúp đỡ phụ nữ nghèo.
Cô Hồng duy trì mô hình tiết kiệm từ phế liệu, mỗi năm gần 15 triệu đồng để giúp đỡ phụ nữ nghèo.

Cô Hồng cho biết: “Tôi gắn bó với công tác phụ nữ đã gần 50 năm. Bất kể thứ bảy hay chủ nhật, tôi vẫn cùng các chị em trong Chi hội Phụ nữ khu phố 9 thường xuyên sâu sát địa bàn, đến các tổ phụ nữ để tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em; quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như thành lập mô hình tiết kiệm, góp vốn xoay vòng, nuôi heo đất, tủ áo tình thương...”.

Trong 5 năm qua, tranh thủ các mối quan hệ quen biết, cô Hồng đã vận động xây dựng 3 “Mái ấm tình thương”, trị giá gần 100 triệu đồng; hỗ trợ 8 hội viên phụ nữ nghèo, số tiền 20,4 triệu đồng; giới thiệu việc làm, tạo điều kiện học nghề cho trên 47 chị em. Bên cạnh đó, nhằm chăm lo cho trẻ em nghèo hiếu học, cô Hồng còn vận động các tổ chức, cá nhân trao tặng 380 phần quà, 47 suất học bổng, tổ chức Trung thu cho 740 trẻ em, số tiền trên 120 triệu đồng. Ngoài ra, cô Hồng vận động trợ cấp thường xuyên cho 8 chị em bị bệnh nan y, tai nạn, 10 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 43 triệu đồng.

Đặc biệt, nhiều năm qua cô Hồng đã đứng ra thành lập Mô hình “Tổ phụ nữ giúp nhau giảm nghèo” bằng hình thức như nuôi heo đất. “Tôi vận động mỗi tổ phụ nữ nuôi 1 con heo đất tiết kiệm, để giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn. Còn bản thân tôi hằng năm đều nuôi 2 con heo đất tiết kiệm giúp phụ nữ nghèo. Trong 5 năm, tôi đã tiết kiệm được hơn 50 triệu đồng, giúp đỡ các chị em và các cháu nhỏ bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, cấp vốn để chị em buôn bán, kiếm thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Bên cạnh đó, tôi còn thường xuyên tặng bánh mì, nước uống cho người lao động có thu nhập thấp với số tiền 108 triệu đồng; thành lập tổ góp vốn xoay vòng với 60 lượt chị em, với số tiền góp vốn trong 5 năm qua gần 400 triệu đồng”, cô Hồng chia  sẻ.

Đối với Mô hình “Thu gom phế liệu” tại nhà của cô Hồng để gây quỹ với số tiền bán phế liệu mỗi năm gần 15 triệu đồng, giúp đỡ chị em có hoàn khó khăn và các cháu thiếu nhi dụng cụ học tập. Đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực của Chi hội Phụ nữ khu phố 9 trong nhiều năm qua. Cô Hồng cho biết: Các mô hình tiết kiệm được nhiều chị em nhiệt tình ủng hộ. Tuy số tiền tiết kiệm không nhiều, nhưng vẫn giúp được nhiều chị em phụ nữ khó khăn và các cháu nhỏ đến trường…. Từ đó, chị em hội viên phụ nữ trong khu phố luôn xem tôi như người thân để có thể tâm sự, chia sẻ những vui buồn, khó khăn trong cuộc sống, đó như sự động viên để tôi tiếp tục gắn bó với công tác phụ nữ”.

LÊ PHƯƠNG

.
.
.